Chỉ cần 30 phút, Ten Hag đã biết phải làm gì với Sancho

18:26 Thứ hai 05/06/2023

Đã đến lúc chiến lược gia người Hà Lan tạo ra sự thay đổi quan trọng khi Jadon Sancho ngày càng gây thất vọng tại Manchester United.

Manchester United thua Manchester City 1-2 ở chung kết FA Cup. Đó không phải là kết quả khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ. Bởi lẽ, đoàn quân HLV Pep Guardiola cho thấy sự quyết tâm cao độ dù phải đá trận chung kết C1 sau đó 8 ngày. Đội chơi hay hơn, giàu khao khát chiến đấu hơn và xuất sắc hơn đã bước lên ngôi vương.

Tuy nhiên, điều CĐV Quỷ đỏ quan tâm là màn trình diễn của các cầu thủ trên hàng công. Mỉa mai thay, người bị Sofascore chấm điểm thấp nhất là Aaron Wan-Bissaka (6.2 điểm) lại gián tiếp mang về bàn thắng duy nhất cho nửa đỏ thành Manchester. Còn với Jadon Sancho, có lẽ đã đến lúc HLV Erik ten Hag cần đẩy cựu sao Borussia Dortmund lên ghế dự bị.

Chỉ cần 30 phút, Ten Hag đã biết phải làm gì với Sancho - Bóng Đá

 Màn trình diễn đáng quên của Jadon Sancho ở chung kết FA Cup. 

Antony chấn thương và Wout Weghorst không còn được trọng dụng, Jadon Sancho nghiễm nhiên chiếm suất đá chính trước Manchester City. Thế nhưng, anh đã chứng minh phong độ bùng nổ trong trận thắng Chelsea 4-1 chỉ là “tai nạn”. Suốt 78 phút tại Wembley, tiền đạo sinh năm 2000 cho thấy bộ mặt thiếu sức sống và kém hiệu quả.

Các thống kê chỉ ra, Jadon Sancho chạm bóng vỏn vẹn 31 lần, tranh chấp tay đôi thắng 2 lần và không tạo ra cơ hội rõ rệt nào. Chưa kể, anh cũng không có nổi một pha qua người thành công, bị bắt việt vị 2 lần. Trước cái tên giàu kinh nghiệm và phần nào đó là “cáo già” như Kyle Walker, Jadon Sancho chẳng khác gì người vô hình.

Tuy nhiên, mọi thứ đã chuyển biến theo chiều hướng tích cực kể từ khi Alejandro Garnacho xuất hiện. Phút 76, HLV Erik ten Hag chơi tất tay khi đặt trọn niềm tin vào cậu học trò sinh năm 2004. Và chỉ cần 30 phút, sao mai người Argentina cho thấy vì sao mình lại được người hâm mộ Manchester United kỳ vọng đến vậy.

Khác xa với Jadon Sancho, Alejandro Garnacho tỏ ra mạnh mẽ và quyết đoán trong từng pha xử lý. Có ít nhất 4 lần anh đưa bóng được xuống đáy biên để mở ra cơ hội căng ngang hoặc tạt bóng. Thế nhưng, đáng chú ý nhất phải là pha cứa lòng ở phút 71 suýt chút nữa đã mang về bàn gỡ hòa 2-2 cho đoàn quân HLV Erik ten Hag.

Chỉ cần 30 phút, Ten Hag đã biết phải làm gì với Sancho - Bóng Đá

 Alejandro Garnacho thể hiện sự tự tin của mình. 

Ở Alejandro Garnacho, CĐV M.U nhìn thấy nhiệt huyết của tuổi trẻ và lối đá giàu tốc độ, lắt léo trên sân. Trong khi đó, Jadon Sancho ngày càng đánh mất hẳn sự tự tin trong từng pha xử lý. Vì những cơ sở ấy, đây là thời điểm để HLV Erik ten Hag tạo ra thay đổi. Có thể, Alejandro Garnacho nên được ra sân nhiều hơn từ mùa giải 2023/24.

Sau 1 năm cọ xát cùng các đàn anh ở đội một, Alejandro Garnacho đã trưởng thành hơn. Cộng hưởng với nền tảng vững chắc và được trau chuốt kỹ càng bởi những người thầy giàu tâm huyết, anh hứa hẹn sẽ trở thành mũi nhọn đáng gờm nếu được tin tưởng. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:28 05/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục