Chỉ 3 trận với Al Nassr, Ronaldo có cơ hội giành danh hiệu đầu tiên

23:22 Thứ năm 26/01/2023 | 1

TinTheThao.com.vnSiêu sao người Bồ Đào Nha đứng trước cơ hội gặt hái vinh quang trong màu áo Al Nassr.

 

Cristiano Ronaldo chấp nhận đến chơi cho đội bóng Al Nassr trong 2 năm rưỡi. Theo Marca, anh nhận mức lương 200 triệu euro bao gồm lương và các khoản tiền quảng cáo. Khi hoàn thành hợp đồng tại Saudi Arabia, Ronaldo sẽ nhận tổng cộng 500 triệu euro.

Ronaldo đã có 2 trận đầu tiên trên đất Trung Đông. Anh lập cú đúp trong trận giao hữu thua PSG 4-5, trước khi có 90 phút tịt ngòi trong chiến thắng 1-0 của Al Nassr trước Al Ettifaq ở giải VĐQG Saudi Arabia.

Cristiano Ronaldo could lift his first silverware for Al-Nassr on Sunday – just three games into his career in Saudi Arabia - Bóng Đá

 Ronaldo trước cơ hội giành danh hiệu đầu tiên.

Chỉ mới xuất hiện tại đây một thời gian ngắn, nhưng Ronaldo đứng trước cơ hội gặt hái vinh quang đầu tiên sau 2 trận nữa. Theo đó, loạt trận bán kết và chung kết Siêu cúp Saudi Arabia sẽ diễn ra tại Sân vận động King Fahd cuối tuần này.

Trước tiên, Ronaldo và đồng đội sẽ phải đánh bại Al Ittihad trong trận bán kết để giành quyền vào chơi trận cuối cùng. Đội chiến thắng sẽ gặp Al Hilal hoặc Al Fayha.

Được thành lập một thập kỷ trước, Siêu cúp Saudi Arabia được tranh tài bởi 4 đội: đội vô địch và á quân của King Cup và Saudi Pro League (giải VĐQG) của mùa giải trước đó.

Al Hilal và Al Fayha lọt vào trận chung kết King Cup năm 2022, với việc Al Fayha lên ngôi vô dịch giải đấu tương đương với FA Cup ở Anh. Trong khi đó, Al Ittihad về nhì tại Saudi Pro League mùa trước, trở thành một trong 4 đội có suất dự Siêu cúp Saudi Arabia mùa này.

Tuy nhiên, vì Al Hilal vô địch Saudi Pro League và lọt vào trận chung kết King Cup, nên đội đứng thứ 3 ở giải VĐQG là Al-Nassr chiếm suất còn lại thi đấu ở Siêu cúp Saudi Arabia mùa này. Do đó, Ronaldo có cơ hội giành danh hiệu đầu tiên ở Trung Đông chỉ sau 3 trận đấu chính thức.

Trong trận ra mắt Al-Nassr, Ronaldo đã chơi trọn 90 phút giúp đội bóng đánh bại Al Ettifaq 1-0. Tuy nhiên, Ronaldo không ghi bàn, điều mà anh đã ghi được trong trận đấu đầu tiên khi trở lại Manchester United chưa đầy 18 tháng trước.

Cristiano Ronaldo could lift his first silverware for Al-Nassr on Sunday – just three games into his career in Saudi Arabia - Bóng Đá

 Ronaldo cần danh hiệu để có khởi đầu thuận lợi.

Dù vậy, tiền đạo người Bồ Đào Nha ghi hai bàn cho Ryiadh All-Star XI vào lưới PSG của Lionel Messi, trong một trận đấu giải trí kết thúc với tỷ số 5-4 nghiêng về CLB thủ đô Paris.

Mặc dù không phải là trận ra mắt Al Nassr, nhưng đó là trận đấu đầu tiên của Ronaldo kể từ khi đặt chân đến Trung Đông.

Cựu tiền đạo Man Utd trải qua một khởi đầu tương đối không suôn sẻ kể từ khi ký hợp đồng với Al Nassr vào đầu tháng một. Thật vậy, án phạt cấm thi đấu 2 trận do FA áp đặt đối với hành vi hất điện thoại khỏi tay một CĐV trẻ tuổi của Everton tại Goodison Park mùa trước khiến Ronaldo vắng mặt 2 trận đầu tiên của Al Nassr.

Anh phải đợi đến ngày 22/1 mới có màn ra mắt chính thức Al Nassr trong chiến thắng 1-0 trước Al Ettifaq. Chính vì thế, việc giành được một danh hiệu sớm như vậy chắc chắn sẽ có ý nghĩa to lớn đối với siêu sao đã 37 tuổi này.

Tiểu Lam | 22:24 26/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục