Chỉ 100 ngày, Alaba - Militao đã lu mờ hình bóng Ramos - Varane

17:05 Thứ ba 07/12/2021

TinTheThao.com.vnMàn trình diễn ăn ý và xuất sắc của David Alaba lẫn Eder Militao khiến NHM Real Madrid quên đi cặp đôi Sergio Ramos - Raphael Varane.

Mất đi sự phối hợp giữa Sergio Ramos và Raphael Varane ở hàng phòng ngự, đó là bài toán không hề dễ giải của Real Madrid. Trong những năm gần đây, cặp trung vệ TBN - Pháp đóng vai trò lớn ở CLB. Khi họ rời Bernabeu, khoảng trống ở hàng phòng ngự là vô cùng lớn.

Nhưng Real ngay lập tức tìm kiếm được sự thay thế xứng đáng. Chỉ sau 100 ngày kể từ thời điểm Ancelotti xếp Alaba và Militao đá cặp cùng nhau, Los Blancos đã tìm ra giải pháp thay thế vô cùng hoàn hảo.

Chỉ 100 ngày, Alaba - Militao đã lu mờ hình bóng Ramos - Varane - Bóng Đá

 Ramos và Varane không còn thi đấu cho Real.

Carlo Ancelotti đã làm nên điều kỳ diệu với Militao khi cải thiện sự tự tin của cầu thủ này. Trong khi đó, sự hiện diện chắc chắn của Alaba bên cạnh Militao trở thành điều bổ sung vô giá. 

Real bắt đầu mùa giải vào ngày 14 tháng 8, nhưng phải vào 2 tuần sau, bộ đôi này mới lần đầu tiên chơi cùng nhau ở trung tâm hàng phòng ngự. Đã 100 ngày trôi qua kể từ trận đấu hôm đó gặp Real Betis, Los Blancos đang bay cao trên đỉnh La Liga nhờ vào một hàng phòng ngự vững chắc đến khó tin.

Cả hai đều không thể thay thế đối với Ancelotti khi họ là nhân tố quan trọng. Từ việc phòng ngự cho đến phân phối bóng, Alaba và Militao đều hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ancelotti từng chia sẻ về các học trò: “Chất lượng chơi bóng của cả hai thật ấn tượng. Militao thì mạnh mẽ còn Alaba lại tỏ ra nhanh nhẹn, đầy tốc độ. Họ hiểu nhau và bổ sung cho người đá cặp rất tốt.”

Trong 16 trận đấu mà Militao và Alaba đá cặp, Los Merengues đã giành tới 13 chiến thắng, hai trận hòa và nhận một thất bại. Gã khổng lồ TBN giữ sạch lưới một nửa trong số trận đó và bị thủng lưới 9 lần. Đó là các thông số ấn tượng để tôn vinh hậu phương Real.

Điều đặc biệt hơn cả, với Alaba - Militao, ở giai đoạn 16 trận vừa nêu, Real chỉ bị dẫn trước trong 67 phút. Phần lớn thời gian bị đối thủ dẫn trước đó diễn ra trong 47 phút gặp Sheriff trước khi Karim Benzema san bằng cách biệt 1-1 vào hiệp 2.

Chỉ 100 ngày, Alaba - Militao đã lu mờ hình bóng Ramos - Varane - Bóng Đá

 Militao và Alaba càng chơi càng ăn ý.

Phong độ của cả hai hậu vệ này đều đang đạt mức tốt hơn bao giờ hết. Và khi hàng thủ thi đấu chắc chắn, đó là bàn đạp để Real giành chiến thắng. Việc dẫn đầu La Liga và Champions League là thành tích chứng tỏ điều đó.

Video Alaba tập luyện trước trận gặp Granada:

 
Lữ Phong | 16:07 07/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục