Chỉ 1 thông số đã nói lên đẳng cấp của Pogba

20:30 Chủ nhật 19/06/2022 | 1

Đội chủ sân Old Trafford thực sự đã mất đi một tiền vệ trung tâm mang đẳng cấp thế giới.

 
 - Bóng Đá

Có thể nói, tương lai của Paul Pogba luôn là vấn đề được làng túc cầu đặc biệt quan tâm mỗi khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè mở cửa. 

 - Bóng Đá

 Dù vậy, có lẽ những tin đồn xoay quanh ngôi sao người Pháp sẽ giảm đi đáng kể trong tương lai, bởi anh đã chính thức rời khỏi Manchester United dưới dạng chuyển nhượng tự do. 

 - Bóng Đá

 Dù thường xuyên đón nhận nhiều chỉ trích, nhưng không thể phủ nhận Pogba vẫn là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới hiện tại. 

 - Bóng Đá

Trước khi rời khỏi Old Trafford, Pogba đã không trải qua một mùa giải trọn vẹn do ảnh hưởng từ những chấn thương. Dù vậy, anh vẫn kịp chứng minh đẳng cấp của mình với 9 pha kiến tạo sau 20 lần ra sân tại Premier League. 

 - Bóng Đá

Theo thống kê từ Statman Dave, cứ mỗi 90 phút ra sân tại Premier League thì Pogba lại đóng góp 0.6 pha kiến tạo - thành tích cao thứ hai khi so sánh với toàn bộ tiền vệ chơi bóng tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu (chỉ tính những cầu thủ thi đấu ít nhất 1000 phút).

 - Bóng Đá

 Xếp ngay dưới Pogba là Florian Wirtz, tài năng trẻ sáng giá bậc nhất của bóng đá Đức ở thời điểm hiện tại. 

 - Bóng Đá

Thành tích mà Wirtz đạt được là 0,49 pha kiến tạo/90 phút tại Bundesliga, cụ thể hơn là 10 pha kiến tạo sau 24 trận.

 - Bóng Đá

Dẫn đầu về thông số này là Thomas Muller với 0.63 đường kiến tạo/90 phút, thành tích cao nhất so với toàn bộ tiền vệ khác ở châu Âu.

 - Bóng Đá

 Dù vậy, với việc Robert Lewandowski đã rời đi, việc Muller có thể duy trì được phong độ ấn tượng trong mùa giải năm sau hay không sẽ là một dấu hỏi lớn.

 - Bóng Đá

 Tất nhiên, so với Muller thì Pogba vẫn đáng khen ngợi hơn. Bởi thay vì đảm nhiệm vai trò tấn công, anh phải thường xuyên lùi sâu trong tuyến giữa của Man Utd và tham gia phòng ngự.

Huỳnh Phong - Theo: saigonthethao.vn | 20:00 19/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục