"Chết hụt" dưới tay Monfils, Federer gào thét khi tiến vào bán kết

11:21 Thứ sáu 05/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thắng ngược Gael Monfils 3-2 sau 5 set kịch tính trong đó có đến 2 lần cứu match-point, Roger Federer xuất sắc giành tấm vé vào bán kết và tiến thêm một bước nữa trên con đường chinh phục danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp.

Thắng Monfils 7/9 lần đụng độ trong quá khứ nhưng đa phần đều là những trận đấu khá nhọc nhằn cho Federer. Cuộc đụng độ sáng 5/9 diễn ra với kịch bản tương tự khi Federer thua 4-6 ở set đầu.
Monfils tiếp tục chơi thăng hoa trong set 2 để có thắng lợi 6-3. Tay vợt người Pháp gây ấn tượng mạnh bằng những pha bóng lăn xả đẹp mắt.
Trước một đối thủ với lối chơi khó lường, Federer gặp khó ở cả những tình huống lên lưới sở trường.
Thắng lại 6-4 trong set 3 và thậm chí là có break sớm trong set 4 nhưng Federer cũng không thể bảo toàn thế dẫn trước được lâu khi Monfils kịp thời trở lại.
Không chỉ có vậy, Federer còn phải đối diện với 2 match-point khi bị dẫn 5-4. Tuy nhiên, bản lĩnh đã giúp anh ăn một mạch 3 game để tiếp tục thắng 7-5, qua đó đưa trận đấu vào set 5.
Thời điểm bản lề, Monfils đã không còn duy trì được sự tỉnh táo cần thiết.
Bên kia lưới, Federer vẫn lạnh lùng như cách mà người ta thường thấy ở anh trong những trận đánh lớn.
Trước những cú né trái đánh phải của đàn anh, Monfils không ít lần đã ngã chỏng chơ trên sân.
Giành đến 2 break ở set quyết định, Federer dễ dàng tiến tới chiến thắng đậm đà 6-2.
Ngược dòng hạ đàn em với tỉ số 3-2 trong một trận đấu kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ, Federer không giấu nổi niềm vui khi giành vé bán kết. Trong ảnh, "tàu tốc hành" hét lớn khi có điểm quyết định.
Đây đã là trận thắng thứ 8 của Federer trước Monfils và là trận thắng thứ 2 trong vòng 1 tháng qua, sau Cincinnati Masters.
Cô vợ Mirka và các cộng sự chúc mừng thắng lợi của Federer.
TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục