Chênh lệch trình độ, U16 Việt Nam nhận thất bại trước người Úc

14:40 Chủ nhật 24/09/2017 | 1

(BongDa.com.vn) - Trước đối thủ mạnh có sự vượt trội về thể hình lẫn thể lực, U16 Việt Nam đã không thể tạo bất ngờ trước U16 Australia. Với kết quả này, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã đánh mất cơ hội tự quyết trong việc giành chiếc vé đi tiếp.

Tại vòng loại U16 châu Á 2018, sau khi UAE bất ngờ xin rút lui đã tạo nên nhiều xáo trộn.Theo đó, BTC phải thay đổi cách thức tính kết quả cho đội nhì bảng. 10 đội nhì bảng lúc này chỉ được xét kết quả với đội đứng thứ 1 và thứ 3 của bảng đấu, bỏ qua thành tích với hai đội thứ 4 và thứ 5.

 - Bóng Đá

 U16 Việt Nam nhận thất bại tâm phục khẩu phục

Ở bảng I, tuy cùng có được 6 điểm nhưng thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đang phải xếp thứ 2 sau Australia về hiệu số bàn thắng bại (+12 so với +14). Nhiều khả năng Mông Cổ sẽ nằm cuối bảng I, đồng nghĩa với việc trận thắng đậm 9-0 của thầy trò Vũ Hồng Việt trước đội chủ nhà sẽ không được tính vào thành tích. Vì thế, U16 Việt Nam buộc phải bước vào trận đấu với U16 Australia với tâm lý phải giành được điểm để có thể nằm trong vùng an toàn.

Ở những phút đầu tiên tốc độ trận đấu diễn ra khá chậm, cả hai đội đều thăm dò nhau, chơi thận trọng. U16 Australia là đội nắm thế chủ động trên sân với lợi thế về thể hình và thể lực. Trong khi đó, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt chỉ có một cách duy nhất để tiếp cận khung thành đối phương đó là sút xa và tất nhiên là nó rất khó đem lại hiệu quả. 10 phút cuối hiệp 1, U16 Australia cụ thể hóa ưu thế bằng những pha hãm thành liên tục, cánh phải của các cầu thủ áo đỏ bị cày nát bởi tốc độ và sức mạnh của bộ đôi Belz và Teague. Mặc dù vậy, sự vô duyên của các tiền đạo đã khiên hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, cả hai đội chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu. Đây có vẻ là một quyết định không chính xác của HLV Vũ Hồng Việt và các cộng sự bởi hàng phòng ngự của U16 Việt Nam quả thực rất mong manh nếu không có sự hỗ trợ cần thiết. Phút 60, sự mất tập trung của cặp trung vệ U16 Việt Nam đã tạo điều kiện cho đội trưởng U16 Australia là Savas mở tỷ số với một pha đệm bóng đơn giản. Hơn 10 phút sau, điểm yếu trong việc chống bóng bổng của chúng ta được khai thác sau tình huống đánh đầu của  Ryan Teague. Thua hai bàn chóng vánh, U16 Việt Nam bị tâm lý và tiếp tục mắc sai lầm, tặng cho đội bạn một quả phạt 11m và Tristan Hammond đã không bỏ lỡ. Bàn gỡ danh dự của Đậu Ngọc Thanh ở những phút cuối không có quá nhiều ý nghĩa.  

Thua trận 3-1, U16 Việt Nam buộc phải chờ kết quả ở các bảng khác mới biết mình có được đi tiếp hay không, cơ hội vẫn còn khá nhiều bởi đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt có hiệu số phụ tốt.

Kết quả : U16 Việt Nam 1-3 U16 Australia

Đội hình ra sân:

U16 Việt Nam: Duy Dũng, Quang Trường, Đức Trung, Tiến Long, Thanh Tú, Chí Bảo, Minh Đan, Quốc Hoàng, Quang Thuận, Thanh Trung, Bá Dương.

Giang Nguyễn - Thể Thao Việt Nam | 13:50 24/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục