Chelsea vừa bỏ lỡ chữ ký có thể giải quyết vấn đề cấp bách

12:28 Thứ ba 09/08/2022

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Stamford Bridge vừa bỏ qua thương vụ có thể giải quyết được vấn đề ngay trước mắt của CLB.

 

Sau khi chiến dịch 2021/22 khép lại, The Blues đã chia tay bộ đôi trụ cột là Antonio Rudiger và Andreas Christensen vì đáo hạn hợp đồng. Nếu như Rudiger gia nhập Real Madrid, thì Christensen chọn Barcelona làm bến đỗ. Đội chủ sân Stamford Bridge vì vậy cũng gấp rút bổ sung nhân sự cho hàng phòng ngự.

Rất nhanh chóng, họ chiêu mộ thành công Kalidou Koulibaly từ Napoli với giá 34 triệu bảng. Tuyển thủ Senegal lập tức chứng minh được đẳng cấp của mình ở vị trí trung vệ. Tuy nhiên HLV Thomas Tuchel vẫn muốn tăng cường chiều sâu lực lượng cho hàng phòng ngự. Nỗ lực theo đuổi Jules Kounde thất bại, khi ngôi sao người Pháp đã chọn gia nhập Barcelona.

 - Bóng Đá

 Koulibaly là bản hợp đồng chất lượng.

Hiện The Blues vẫn đang tìm kiếm những trung vệ khác trên thị trường chuyển nhượng. Wesley Fofana của Leicester City hiện là cái tên mà CLB phía Tây London theo đuổi. Tuy nhiên mức giá 80 triệu bảng mà “Bầy cáo” yêu cầu khiến Chelsea tỏ ra e dè. Ngôi sao 21 tuổi chỉ vừa mới trở lại sau quãng thời gian dài dưỡng thương.

Mới đây, Everton thông báo hoàn tất thỏa thuận chiêu mộ Conor Coady theo dạng cho mượn từ Wolves. The Blues có lẽ sẽ phải tiếc nuối khi bỏ qua Coady, bởi trung vệ 29 tuổi đủ khả năng giải quyết vấn đề cấp bách mà The Blues đang gặp phải.

Coady là thủ lĩnh của hàng phòng ngự Wolves dưới thời Nuno Santo. Tuy nhiên khi Bruno Lage lên nắm quyền, ngôi sao sinh năm 1993 lại ít được trọng dụng. Lý do là vì Lage chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ. Sự thay đổi này không phù hợp với Coady, khi anh chơi tốt trong hệ thống phòng ngự 3 người.

 - Bóng Đá

Coady phù hợp với hệ thống phòng ngự 3 người. 

Đó cũng là hệ thống phòng ngự mà Tuchel xây dựng cho Chelsea kể từ khi tiếp quản CLB. Khi mà việc chiêu mộ thêm trung vệ đang gặp khó khăn, The Blues lẽ ra nên “ngáng chân” Everton trong thương vụ Coady. Thiago Silva lẫn Cesar Azpilicueta đều đã “có tuổi”, rủi ro dính chấn thương cao, Coady vì vậy có thể là phương án dự phòng chất lượng.

Trung vệ 29 tuổi nhanh nhẹn, mạnh mẽ, không chiến giỏi và có khả năng luân chuyển bóng nhuần nhuyễn. Tài năng của Coady được HLV ĐT Anh – Gareth Southgate công nhận, khi cầu thủ sinh năm 1993 đã có 10 lần khoác áo Tam Sư. Thomas Tuchel có lẽ muốn đưa về 1 bản hợp đồng cho tương lai, nhưng phải thực tế thừa nhận rằng Chelsea cần đảm bảo lực lượng để giải quyết vấn đề trước mắt.

(Theo si.com)

Endo - theo xevathethao.vn | 11:30 09/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục