Chelsea với kế hoạch "Brazil hóa": Sau David Luiz sẽ là Willian

22:12 Thứ ba 07/02/2012

Rất có thể trong kì chuyển nhượng mùa hè tới, Chelsea sẽ đón thêm một cầu thủ người Brazil nữa về Stamford Bridge sau Ramires và David Luiz.

Để thực hiện kế hoạch xây mới Chelsea theo phong cách "sexy football", vị chủ tịch quyền năng Abramovic đang khuyến khích việc mang về những cầu thủ giàu kĩ thuật. Ngay cả việc bổ nhiệm Villas Boas - một chiến lược gia có triết lí bóng đá tấn công cũng phần nào nói lên kế hoạch định hướng phát triển của The Blues. Trong những kì chuyển nhượng gần đây, Chelsea đã đem về hai cầu thủ người Brazil là David Luiz và Ramires với hi vọng tố chất kĩ thuật bẩm sinh của những cầu thủ này sẽ giúp lối chơi của The Blues trở nên mềm mại hơn. Trong số hai cầu thủ này ngoài Ramires chưa thể hiện được nhiều, người còn lại là David Luiz đã chiếm lĩnh được suất đá chính ở vị trí trung vệ.

Willian sẽ là cầu thủ người Brazil tiếp theo tới Stamford Bridge?

Với định hướng như vậy, Chelsea đang chuẩn bị đưa thêm một cầu thủ người Brazil thứ ba về Stamford Bridge. Theo BBC, Chelsea đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Willian của Shakhtar Donetsk. Chelsea từng ra giá hỏi mua Willian với số tiền 16 triệu bảng nhưng bị Shakhtar Donetsk từ chối. Câu lạc bộ từ Ukraine đòi hỏi con số 29 triệu bảng nếu Chelsea muốn có được Willian. Nhưng vừa rồi, báo chí Anh cho biết đôi bên đã đạt được thống nhất về mức phí chuyển nhượng của Willian, dù con số này vẫn chưa chính thức được công bố. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Chelsea chỉ cần đạt được sự nhất trí của Willian về những điều khoản cá nhân là hoàn toàn có thể chiêu mộ tiền vệ này trong mùa hè tới.

Willian năm nay 23 tuồi và đang được đánh giá là một trong những cầu thủ thuộc thế hệ trẻ tài năng của bóng đá Brazil thời điểm hiện tại. Thi đấu trong vai trò hộ công và cũng có thể đảm nhiệm vị trí chạy cánh, Willian khởi nghiệp trong màu áo Corinthians năm 2006 và đến năm 2007, tiền vệ trẻ này tới châu Âu thi đấu trong màu áo Shakhtar Donetsk. Năm mùa thi đấu cho Shakhtar Donetsk, Willian đã ghi được tổng cộng 28 bàn trong 188 trận ra sân. Phong độ thuyết phục của Willian cũng giúp tiền vệ trẻ này được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Brazil trong năm 2011 vừa rồi với hai trận ra sân cho Selecao.

Nếu không có gì thay đổi, Chelsea sẽ sớm hoàn tất bản hợp đồng với Willian trong thời gian tới. Theo dự đoán, mức giá của tiền vệ này rơi vào khoảng 18-23 triệu bảng.
Như Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục