Chelsea vỡ mộng 100 triệu euro

12:50 Thứ ba 11/04/2023

Cập bến Stamford Bridge với rất nhiều kỳ vọng, nhưng đến lúc này, những màn trình diễn của Mykhailo Mudryk chỉ là một gam màu buồn.

 

Chelsea đã vượt mặt Arsenal cùng rất nhiều “ông lớn” trong kỳ chuyển nhượng mùa đông để có được chữ ký của cầu thủ trẻ người Ukraine, Mykhailo Mudryk, với mức giá lên đến 100 triệu euro. The Blues hoàn toàn bị mê hoặc trước tài năng và những màn thể hiện chói sáng của Mudryk trong màu áo Shakhtar Donetsk, đặc biệt ở đấu trường Champions League mùa này khi anh đóng góp 3 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo thành bàn.

 - Bóng Đá

 Mudryk đến Chelsea với mức phí 100 triệu euro.

Tại Shakhtar, Mudryk thường được xếp đá vị trí tiền vệ tấn công lệch trái trong hệ thống 4-1-4-1 mà huấn luyện viên Igor Jovicevic sử dụng. Tuy vậy, anh không bám hẳn hành lang trái mà luôn được khuyến khích chơi tự do. Mudryk có khả năng tạo đột biến với những tình huống xử lý bóng rất hay trong phạm vi hẹp, mạnh dạn đột phá qua người, dốc bóng với tốc độ xé gió cùng những cú ra chân mang độ sát thương cao.

Nhưng rồi, ngày vui qua mau. Mudryk đã bỏ lại những điều tuyệt vời ấy tại Shakhtar Donetsk, và giờ trong màu áo đội bóng mới Chelsea, cầu thủ này chỉ còn là cái bóng mờ nhạt của chính mình. Mudryk không phải không được trao cơ hội, song vẫn chưa thể bắt nhịp cùng lối chơi chung của toàn đội.

 - Bóng Đá

 Potter không thể giúp Mudryk hòa nhập.

Dưới thời Graham Potter, Chelsea thường thi đấu với sơ đồ 3-4-3 hoặc 4-2-3-1, và nhiều trận Mudryk được đá cánh trái sở trường. Ở trận thua Wolverhampton 0-1 tại vòng 30 Premier League trong ngày Frank Lampard trở lại cabin huấn luyện, Mudryk được tung vào sân từ ghế dự bị. Tính đến thời điểm này tại Premier League, Mudryk đã ra sân 9 trận (4 lần đá chính) với 354 phút thi đấu. Song, cầu thủ người Ukraine chỉ mới có được 1 đường kiến tạo thành bàn (trận thắng Leicester City 3-1, vòng 27) và chưa lần nào sút tung lưới đối phương.

Tính hiệu quả đang là thứ xa xỉ với Mudryk lúc này. Đôi lúc, anh vẫn có những màn rê dắt bóng qua người hay bứt phá ở tốc độ cao, nhưng lại nóng vội và thiếu quyết đoán ở những nhịp quyết định. Đó có thể là các tình huống bỏ lỡ vô duyên hay thay vì chuyền bóng cho đồng đội ở vị trí thuận lợi, anh lại hấp tấp vung chân dứt điểm.

 - Bóng Đá

 Thống kê của Mudryk không tương xứng với số tiền Chelsea bỏ ra.

Công bằng mà nói, Chelsea ở đẳng cấp cao hơn so với Shakhtar Donetsk, đội bóng cũ của Mudryk. Và ở một đội bóng nhiều ngôi sao thượng hạng như The Blues, việc một cầu thủ mới chân ướt chân ráo đến Stamford Bridge như Mudryk khó lòng trở thành “kép chính” chỉ trong ngày một ngày hai. Dù vậy, vấn đề còn nằm ở bản thân tiền vệ người Ukraina, khi anh thích ứng chậm với môi trường mới và không phát huy được những phẩm chất tốt nhất của mình.

Nhiệm vụ của Frank Lampard bây giờ là làm sao thổi lửa, kích hoạt và giúp Mudryk sớm tìm lại bản ngã của mình, để 100 triệu euro mà Chelsea bỏ ra có thể vớt vát lại phần nào. Nói gì thì nói, anh chàng người Ukraina cũng mới chỉ 22 tuổi, vẫn còn nhiều thời gian để cải thiện những khiếm khuyết đang kìm hãm đà phát triển.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:52 11/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục