Chelsea vào chung kết FIFA Club World Cup

01:47 Thứ năm 10/02/2022

TinTheThao.com.vnThe Blues đã giành thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Al-Hilal nhờ pha lập công duy nhất của Romelu Lukaku.

 

Trợ lý HLV nói về Tuchel và Lukaku 

Sau thắng lợi chật vật 2-1 trước Plymouth Argyle ở FA Cup, Chelsea hành quân đến sân Mohammed Bin Zayed (UAE) để đối đầu Al-Hilal. Đội hình của The Blues đã chuyển về sơ đồ quen thuộc 3-4-2-1 so với 4-3-3 đi kèm ba sự thay đổi nơi đội hình xuất phát. Kai Havertz, Marcos Alonso, Thiago Silva thế chỗ cho Callum Hudson-Odoi, Mason Mount và Malang Sarr.

Đây có thể coi là đội hình chất lượng bậc nhất của Chelsea và sự vượt trội giúp họ sớm nắm quyền kiểm soát thế trận trước CLB đến từ Ả Rập Xê-út. Bộ đôi tiền vệ trung tâm Jorginho - Mateo Kovacic đã làm rất tốt trong việc giữ nhịp, thu hồi và tịnh tiến bóng cho các đồng đội trong hiệp một.

 - Bóng Đá

 Lukaku bỏ lỡ cơ hội ngon ăn.

Sự năng nổ của đội trưởng Cesar Azpilicueta cũng sớm đem về những cơ hội ăn bàn cho The Blues. Đáng tiếc, Hakim Ziyech và Romelu Lukaku đều đã bỏ lỡ.

Bên phía Al-Hilal, dù nỗ lực phòng ngự nhưng trước khả năng khuấy đảo liên tục của Ziyech và Kai Havertz, hàng thủ áo xanh cuối cùng cũng bị xuyên thủng.

Phút 32, Havertz loại bỏ người theo kèm rồi tạt vào trong, bóng chạm đồng đội khiến cầu thủ Al-Hilal giựt mình đánh đầu về đúng vị trí của Lukaku. Công việc còn lại của tiền đạo người Bỉ là quá dễ dàng để mở tỷ số. 1-0 cũng là kết quả của hiệp một.

 - Bóng Đá

 Lukaku đệm bóng cận thành mở tỷ số.

Chelsea bất ngờ có sự thay đổi người đầu hiệp hai khi Ngolo Kante được tung vào sân thay Jorginho. Sự xáo trộn và chùng xuống đột ngột của The Blues tạo điều kiện để Al-Hilal vùng lên mạnh mẽ.

Đoàn quân của Leonardo Jardim liên tục tạo ra những sóng gió lên khung thành của Kepa và nếu không có 2 pha cứu thua xuất thần của thủ thành người TBN, trận đấu đã được đưa về thế cân bằng.

 - Bóng Đá

 Kepa giúp cầu môn Chelsea đứng vững.

Nửa cuối hiệp hai, hai đội chơi "ăn miếng trả miếng" và có những cơ hội của riêng mình nhưng đều không tận dụng thành công. Tình huống ngon ăn nhất thuộc về Mason Mount sau pha nhả bóng của Lukaku trong vòng cấm, nhưng cú ra chân của tiền vệ người Anh chạm chân đối thủ đi hết đường biên ngang.

Cuối trận, Al-Hilal nôn nóng khiến trận đấu trở nên căng thẳng dẫn đến những pha va chạm giữa cầu thủ hai đội. Tuy vậy, kết quả trận đấu không có gì thay đổi và Chelsea bước tiếp vào trận tranh ngôi vô địch.

Thêm một thắng lợi nhọc nhằn của The Blues trong ngày HLV Thomas Tuchel tiếp tục vắng mặt do nhiễm Covid-19. Có lẽ, điều đội bóng thành London cần nhất lúc này là sự góp mặt trở lại trên băng ghế chỉ đạo của chiến lược gia người Đức.

Chelsea sẽ đối đầu với Palmeiras ở trận chung kết vào lúc 23h30 ngày 12/02 tới đây.

Kết quả: Al-Hilal 0-1 Chelsea

Ghi bàn: Romelu Lukaku 32'

Đội hình ra sân:

Al-Hilal: Al-Muaiouf, Alburayk, Jang, Al Bulayhi, Shahrani, Cuellar, Kanno, Salem, Pereira, Marega, Ighalo.

Chelsea: Kepa, Christensen, Silva, Rudiger Azpilicueta, Kovacic, Jorginho, Alonso, Ziyech, Lukaku, Havertz.

Thái Sơn | 01:17 10/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục