Chelsea và việc hỏi mua trước giờ G

23:50 Thứ hai 21/03/2022

TinTheThao.com.vnTrước giờ chốt sổ, vụ việc hỏi mua Chelsea của các nhà đầu tư đang vô cùng khốc liệt.

 

Video Tuchel nói về Chelsea

Raine Group, ngân hàng đầu tư ở New York điều hành việc bán Chelsea thay mặt cho Roman Abramovich, đã đặt ra thời điểm công bố những nhà thầu ưu tiên. Quá trình này sẽ thu hẹp các hồ sơ dự thầu, tức từ 6 hồ sơ còn 3 hồ sơ ứng tuyển, và những bên may mắn sẽ được các luật sư tại Chelsea và Premier League xem xét chi tiết hơn. Mọi việc đáng lẽ ra đã sớm được hoàn tất vào ngày 18/3 nhưng kế hoạch bị dời sang ngày 22/3.

Ai muốn mua Chelsea?

Mặc dù chưa xác định danh tính của người chiến thắng, nhưng đang có cảm giác về việc một tập đoàn Hoa Kỳ nhiều khả năng hoàn tất việc thu mua. Thậm chí, những người đến từ các quốc gia khác vẫn không bỏ cuộc, với việc Centricus công khai về đề nghị khổng lồ trị giá 3 tỷ bảng để thâu tóm Chelsea. Công ty đầu tư toàn cầu có trụ sở tại London này đang được dẫn dắt bởi người đồng sáng lập Nizar Al-Bassam và Giám đốc điều hành Garth Ritchie.

Chelsea và việc hỏi mua trước giờ G - Bóng Đá

 Trước giờ G, nhiều nhà đầu tư hỏi mua Chelsea.

Họ đang làm việc với giám đốc quỹ đầu cơ Jonathan Lourie của Cheyne Capital và Bob Finch của Talis Capital, phía được cho là những người sở hữu vé mùa Chelsea trong thời gian dài. Kế hoạch của họ bao gồm đầu tư vào đội một, học viện, đội nữ và Quỹ Chelsea. Họ cũng đã vạch ra ý định giữ nguyên thành phần điều hành CLB hiện tại.

Ngoài ra còn có thêm chi tiết về giá thầu của Nick Candy, vị tỷ phú hợp tác với các nhà đầu tư từ Châu Âu, Hoa Kỳ và Hàn Quốc. Anh ấy đã đặt tên cho nhóm của mình là Blue Football Consortium và đề xuất con số 2 tỷ bảng.

Bên cạnh Candy, có những lời đề nghị từ Hoa Kỳ do gia đình Ricketts, người sở hữu Chicago Cubs, và Todd Boehly, chủ của Los Angeles Dodgers, cùng hợp tác với tập đoàn của Hansjorg Wyss và Jonathan Goldstein. Ngoài ra, phía Saudi Media của Mohamed Alkhereiji cũng là ứng viên hàng đầu.

Giá thầu của phía John Terry là bao nhiêu?

Chelsea và việc hỏi mua trước giờ G - Bóng Đá

 John Terry có nguyện vọng mua lại 1 phần Chelsea.

John Terry là gương mặt đại diện cho tập đoàn True Blues, bên đang đề nghị mua 10% cổ phần với giá 250 triệu bảng. Điều này cũng đồng nghĩa chỉ khi Chelsea xác nhận được chủ sở hữu mới, phía Terry mới có thể bắt đầu đàm phán với người đó về nguyện vọng của mình. 

Trong trường hợp Terry hoàn thành được nhiệm vụ, đây là tin tốt dành cho NHM Chelsea bởi họ được một trong những huyền thoại CLB nắm quyền.

Mặc cho sự răn đe từ chính phủ Anh, Chelsea vẫn là cái tên khiến nhiều nhà đầu tư chú ý. Chelsea đang hy vọng hoàn tất quá trình này càng sớm càng tốt và trước giờ G, công cuộc mua lại The Blues vẫn đang vô cùng hấp dẫn.

(Goal)

Lữ Phong | 22:52 21/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục