Chelsea và nguy cơ khủng hoảng thời hậu Abramovich

17:49 Thứ bảy 12/03/2022

TinTheThao.com.vnNhững rắc rối mà ông chủ Chelsea, Roman Abramovich gặp phải đã gây ảnh hưởng lớn đến câu lạc bộ.

 

Trọn bộ bàn thắng của Chelsea trước Liverpool tại League Cup

Chính phủ Anh đã quyết định đóng băng tài sản của tỷ phú Roman Abramovich như một phần trong nỗ lực hạn chế dòng tiền của Nga sau cuộc tấn công quân sự đặc biệt vào Ukraine. Nhà chức trách xứ sương mù cho rằng Abramovich có mối quan hệ thân cận với Chính quyền Nga của Tổng thống Vladimir Putin nên quyết định đưa ra lệnh trừng phạt tài chính đối với chủ sở hữu The Blues. 

Ngoài ra, họ cũng ban hành các lệnh trừng phạt nhắm vào CLB Chelsea. Cụ thể, các hoạt động thương mại của The Blues sẽ bị khóa, qua đó, chỉ có những người đã mua vé mùa mới được vào sân xem các trận đấu. Ngoài ra, họ cũng không được phép gia hạn hợp đồng với các gương mặt hiện đang làm việc trong đội. 

Các hoạt động mua bán cầu thủ cũng bị cấm, dẫn đến những lo ngại về tương lai của CLB. Được biết, Chelsea cần phải thúc đẩy nhanh quá trình bán đội bóng trước ngày 31/5. Sau thời gian này, nếu vẫn chưa có chủ sở hữu mới, The Blues sẽ được bàn giao cho chính phủ và bị trừ 9 điểm trên bảng xếp hạng Premier League. 

Chelsea lao đao, tiếp tục nhận thêm sự trừng phạt - Bóng Đá

Chelsea đang thật sự lâm vào khó khăn.  

Để cứu vãn tình hình, tỷ phú Roman Abramovich đã nhờ đến tập đoàn Raine Group - một tổ chức ngân hàng thúc đẩy nhanh quá trình bán CLB nhằm giúp Chelsea nhanh chóng tìm ra chủ sở hữu mới. Được biết, Chính phủ Anh sẽ sẽ xem xét kỹ quá trình này và Abramovich sẽ không thể nhận được bất kỳ số tiền nào từ việc bán CLB do toàn bộ tài sản của ông ở xứ sương mù đã bị đóng băng. 

Do đó, có thể nói đây là một quyết định chẳng đặng đừng của nhà tài phiệt xứ bạch dương nhưng ông vẫn buộc phải thực hiện nhằm mở ra một lối thoát cho đội bóng mà bản thân đã gắn bó trong gần 2 thập kỷ vừa qua. 

Dù vậy, với tình hình hiện tại, có thể nói nền tài chính của The Blues vẫn sẽ phải chịu những thiệt hại nặng nề không chỉ trong giai đoạn này mà còn ở cả khoảng thời gian chuyển giao cho chủ sở hữu mới. 

 - Bóng Đá

The Blues được dự báo sẽ khó có thể giữ được vị thế của mình.  

Đầu tiên, những lệnh trừng phạt của Chính phủ Anh đã gây ảnh hưởng khá lớn đến nguồn thu của CLB trong thời gian qua. Thậm chí, tài khoản ngân hàng của đội bóng cũng bị đóng băng và họ buộc phải huy động tất cả lượng dự trữ tiền mặt sẵn có để chi trả các khoản chi phí. 

Tiếp đến, việc Chelsea gặp khủng hoảng tài chính cũng có thể dẫn đến cuộc tháo chạy hàng loạt của không ít những cầu thủ quan trọng trong đội. Mọi chuyện càng bi đát hơn nữa khi các trụ cột của họ như Andreas Christensen, Cesar Azpilicueta hay Antonio Rudiger đều đã chuẩn bị tâm thế ra đi khi đáo hạn hợp đồng. 

Cuối cùng, vẫn chưa rõ khả năng rót vốn của những chủ sở hữu mới vào đội bóng và trong trường hợp tệ nhất, sân Stamford Bridge sẽ phải trải qua khoảng thời gian khá lâu để chứng kiến những chữ ký bom tấn đến vào các kỳ chuyển nhượng. 

Phụng Sồ | 16:51 12/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục