Chelsea trước cơ hội sửa chữa sai lầm lớn nhất của Petr Cech

16:10 Thứ bảy 12/02/2022 | 1

TinTheThao.com.vnPetr Cech đã thừa nhận nuối tiếc lớn nhất trong sự nghiệp của anh là không giành được chức vô địch FIFA Club World Cup.

 

Cech bắt đầu sự nghiệp khúc côn cầu

Huyền thoại Chelsea Petr Cech, hiện là giám đốc kỹ thuật của câu lạc bộ, đã nói chuyện với các cầu thủ trước trận chung kết FIFA Club World Cup với Palmeiras vào đêm thứ Bảy. Cech, 39 tuổi, tiết lộ rằng việc thua cuộc ở FIFA Club World Cup năm 2012 là nỗi tiếc nuối lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu chói sáng của anh, vì đây là danh hiệu duy nhất anh không giành được tại Stamford Bridge.

Cech cũng cảnh báo các cầu thủ rằng họ không được coi chuyến đi đến Abu Dhabi như một chuyến du đấu trước mùa giải hay chỉ là một trận giao hữu, mà họ phải nắm bắt cơ hội này, bởi vì họ có thể sẽ không có cơ hội để sửa chữa sai lầm trong sự nghiệp của mình, khi suất dự FIFA Club World Cup chỉ dành cho nhà vô địch châu lục.

5 thủ môn xuất sắc nhất Chelsea trong kỷ nguyên Premier League - Bóng Đá

 Cech từng có sự nghiệp lừng lẫy với Chelsea.

Huấn luyện viên của Chelsea, Thomas Tuchel đã phải vắng mặt trong tuần này sau khi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với Covid và Cech đã tạm thời hỗ trợ về chuyên môn cũng như trao đổi với các cầu thủ trước buổi tập.

Tiền vệ Mason Mount của Chelsea cho biết: "Petr đã nói với chúng tôi trong buổi tập rằng anh ấy không có nhiều điều hối tiếc trong sự nghiệp của mình, nhưng một trong số đó là việc anh ấy đã không cố gắng hết sức mình để có thể giành chiến thắng trong giải đấu này khi anh ấy có cơ hội, cơ hội đã chỉ đến một lần đối với anh ấy."

"Nó có thể chỉ xuất hiện một lần trong sự nghiệp của tôi, vì vậy, với tư cách là một đội, chúng tôi biết chúng tôi đang nghiêm túc bước vào trận đấu này như thế nào và tầm quan trọng của việc cống hiến tất cả để giành chiến thắng trong một giải đấu lớn mà không nhiều đội có thể chiến thắng. Chúng tôi đang tập trung vào điều đó và đó chắc chắn là một thông điệp gây ảnh hưởng mạnh mẽ trong vài ngày qua."

"Bạn đang thi đấu với một đội Brazil, và tất cả chúng ta đều biết sự cạnh tranh ở Brazil lớn như thế nào, chúng tôi đã nói về điều đó, cũng như về mức độ nghiêm túc và tầm quan trọng của nó đối với họ."

Ảnh Chelsea tập - Bóng Đá

 Đây mới là lần thứ hai Chelsea được dự giải đấu này.

Đối thủ đêm nay của Chelsea sẽ là nhà vô địch Nam Mỹ Palmeiras. Đáng chú ý, đội mà Chelsea của Cech đã để thua vào năm 2012 cũng là một CLB Brazil, Corinthians. The Blues thua 0-1 do bàn thắng duy nhất của Paolo Guerrero.

Thanh Vũ | 15:12 12/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục