Chelsea tìm lối thoát tại King Power

22:01 Thứ hai 19/09/2016

Chuyến làm khách lúc 1 giờ 45 phút ngày 21-9 (Ssport tường thuật trực tiếp) đến tận sân King Power trong khuôn khổ Cúp Liên đoàn Anh không hứa hẹn nhiều điều tốt đẹp với Chelsea bởi ngay tại đây, họ từng thất bại cay đắng dưới tay Leicester và mất luôn ngôi vô địch Anh mùa 2014-2015.

Có vẻ như số phận đang trêu ngươi The Blues sau chuỗi thành tích như mơ trên mọi mặt trận. Rượt đuổi trối chết mới giành được kết quả hòa 2-2 với Swansea và mới nhất là thất bại 1-2 ngay tại sân nhà Stamford Bridge trước Liverpool khiến người hâm mộ không khỏi hoài nghi về đội quân do HLV A.Conte dẫn dắt.

Ở trận đấu cách đây vài ngày, Chelsea nhập cuộc với đội hình tương đối mạnh nhưng lại để thủng lưới liền 2 bàn do các cầu thủ tuyến sau của Liverpool thực hiện. Khuyết đúng 1 vị trí của trung vệ J.Terry nhưng đấy lại là điểm yếu chết người mà tân binh David Luiz không thể thay thế trọn vẹn. Hàng thủ Chelsea cũng “hoa mắt” với những tiền đạo giàu tốc độ và cực kỳ khéo léo của Liverpool nên dễ dàng để lộ các khoảng trống cho đối phương ghi bàn.

ulloa-doi-dau-gary-cahill

 Hàng thủ Chelsea sẽ vất vả khi tái đấu Leicester của Ulloa (phải). Ảnh: Internet.

Nếu không kịp khắc phục các khiếm khuyết này, Chelsea có thể sẽ phải ôm hận trước Leicester. Cách đây một năm, J.Vardy và R.Mahrez đã xé lưới Courtois và bộ đôi này hy vọng sẽ lặp lại chiến tích kể trên khi tái ngộ Chelsea trên sân nhà. Vardy vẫn sở hữu những pha bứt tốc kinh hoàng trong khi Mahrez kịp tìm lại hình ảnh một “sát thủ” với cú đúp trước Bruge. Đó là chưa kể chân sút mới toanh I.Slimani đã thực sự bắt nhịp ở Leicester, bắt đầu lên tiếng bằng 2 pha phá lưới Burnley ở vòng đấu cuối tuần qua.

Thua Hull City trong lượt trận mở màn Giải Ngoại hạng Anh mùa này, hòa với Arsenal và tiếp tục thất bại nặng nề 1-4 trước Liverpool, đội đương kim vô địch nước Anh đang dần lấy lại phong độ của mình bằng những chiến thắng liên tiếp. Đó chính là lời cảnh báo nghiêm túc mà Leicester dành cho mọi đối thủ khi sự ra đi của “tiền vệ không phổi” N.Kante không hề làm giảm đi sức mạnh đã giúp đội bóng này làm nên chiến công lịch sử ở làng bóng Anh.

Trái ngược hoàn toàn với đội chủ nhà, phong độ của The Blues đang có chiều hướng đi xuống, đỉnh điểm là thất bại trước kình địch Liverpool. Xét về thực lực, Chelsea thậm chí còn nhỉnh hơn Leicester ở một vài cá nhân. Lịch sử đối đầu cũng nghiêng hẳn về phía Chelsea cho dù mùa trước, họ chỉ kiếm được vỏn vẹn 1 điểm sau hai phen chạm trán với “bầy cáo”.

Tân binh M.Batshuayi từng ghi bàn vào lưới đội bóng hạng nhì Bristol Rovers và tiền đạo người Bỉ chắc chắn sẽ lại ra sân ở Cúp Liên đoàn nhằm “chia lửa” với đồng đội Diego Costa. Kante từ khi về đầu quân cho Chelsea vẫn chưa để lại dấu ấn gì và anh hy vọng sẽ có cuộc đối đầu thú vị với các đồng đội cũ ngay tại sân King Power.

Đông Linh | 22:01 19/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục