Chelsea tiếp tục bất bại: Chuỗi trận đáng nể, nhưng vẫn còn nhiều thứ để làm

08:23 Thứ hai 01/03/2021

TinTheThao.com.vnThe Blues không thể tiếp tục chỉ đặt kỳ vọng vào hàng thủ nếu muốn đạt được một kết quả như mong đợi vào cuối mùa giải này.

Một tháng kể từ ngày Thomas Tuchel cập bến nước Anh - mà cụ thể hơn là Chelsea, HLV người Đức đã thật sự biến đội bóng thành London trở thành một cái tên khó chịu không ai muốn đối đầu, đúng như những gì HLV này từng nhận định. Mọi thứ vẫn chưa diễn ra được quá trọn vẹn, sau khi The Blues bị cầm hoà bởi Manchester United ở trận đấu tối qua.

Dẫu vậy, Tuchel vẫn giữ nguyên được thành tích bất bại của mình. Có lẽ, cách tiếp cận trận đấu một cách an toàn nhất có thể của cựu HLV PSG là đủ để đội bóng của ông bảo vệ một vị trí an toàn trong top 4 từ đây đến cuối mùa.

Chelsea tiếp tục bất bại: Chuỗi trận đáng nể, nhưng vẫn còn nhiều thứ để làm - Bóng Đá

 Tuchel biết cách để đem lại sự yên tâm cho người hâm mộ đội nhà.

Kể từ sau khi sắp xếp cho The Blues ra sân với hàng phòng ngự 3 người, đội bóng thành London chỉ mới phải nhận 2 bàn thua sau 9 trận đấu dưới thời Tuchel, nhưng ghi được đến 9 bàn - và đó là đủ để mang về cho họ 6 trận thắng. Dù vậy, trận hoà rạng sáng nay trước Man United có thể xem như một cơ hội để củng cố một suất vào top 4 bị bỏ lỡ cho đoàn quân của HLV người Đức - trong bối cảnh Quỷ đỏ thiếu vắng sự góp mặt của Paul Pogba và Bruno Fernandes không ở trạng thái thi đấu tốt nhất của mình.

Đội khách có thể đưa ra lời phàn nàn cho tình huống mà họ tin rằng mình xứng đáng được hưởng một quả phạt đền trong hiệp một, nhưng thực chất, giữa họ và đội chủ nhà đều có một điểm tương đồng không thể chối cãi - cả hai đều thiếu đi sự sáng tạo và chất lượng ở những pha bóng cần thiết.

Chelsea đã có thể có thêm nhiều sức ép hơn lên Man United để tìm kiếm một chiến thắng, tuy nhiên, đội bóng đã không thể. Đằng sau tất cả sự tích cực mà chiến lược gia người Đức đã mang lại sân Stamford Bridge, trận hoà này có ý nghĩa quan trọng đối với tinh thần của các chiến binh The Blues. 6 trận đấu, bao gồm cả trận hoà trước Man United, dưới triều đại của Tuchel, đã mang đến một thái cực hoàn toàn khác so với chuỗi 6 trận tương tự ở giải quốc nội dưới thời Frank Lampard. Thế nhưng, khi trước mắt là cuộc chạm trán với Liverpool và Everton, HLV người Đức sẽ còn nhiều thứ phải làm với hàng công của câu lạc bộ. Họ đơn giản là không thể tiếp tục bất bại nếu hàng công không thể ghi bàn.

Tuchel có lý do để tức giận với một số cái tên thi đấu cao nhất đội hình ngày hôm qua. Không một ai trước và sau quả phạt đền bị từ chối ở phút 15 thật sự mang lại một khoảnh khắc đáng tranh cãi nào khác. Một số người đã cho rằng Tuchel sẽ cảm thấy nhẹ nhõm sau khi VAR từ chối tình huống phạm lỗi của Hudson-Odoi và không cho Man United hưởng phạt đền.

Tuy nhiên, sự thật là người đàn ông 47 tuổi của The Blues đã hét vào người đồng nghiệp bên phía đối thủ và cho rằng, theo ý kiến của ông, đó là Mason Greenwood thực tế đã chạm bóng trước. Tuchel đã rất tức giận.

Chelsea tiếp tục bất bại: Chuỗi trận đáng nể, nhưng vẫn còn nhiều thứ để làm - Bóng Đá

 Tình huống đáng chú ý và gây tranh cãi nhiều nhất ở trận đấu rạng sáng nay giữa hai 'ông lớn' của bóng đá Anh.

Điểm nhấn của trận đấu lại nằm ở hàng thủ của cả 2 đội. Về phía Chelsea, hai cái tên được đưa trở lại đội hình xuất phát đã có những can thiệp quan trọng khi Man United đe doạ khung gỗ của đội nhà. Chiwell có một pha đánh đầu phá đường chuyền của Rashford dành cho Greenwood, trong khi khi Kante kê chân vừa đủ để chạm vào bóng trước khi Rashford có thể tung ra cú sút.

Cả Man United, và Chelsea, đều lần lượt có những cơ hội để kết thúc trận đấu, nhưng họ đã không thể thực hiện nó. Sau tất cả, một trận hoà là kết quả phù hợp cho một thế trận giằng co nhưng thiếu đi sự sắc bén của hai hàng công. Chelsea có thể tự hào vì chuỗi trận bất bại vẫn được tiếp diễn, nhưng tất cả những gì đáng chú ý nhất ở trận đấu này, sẽ nằm lại ở những quyết định đến từ ngoài đường pitch.

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 07:25 01/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục