Chelsea tiến thoái lưỡng nan vì Aubameyang

12:50 Thứ năm 11/05/2023

TinTheThao.com.vnKhông dễ để Chelsea định đoạt chuyện ra đi của Pierre-Emerick Aubameyang vào mùa hè này.

 

Pierre-Emerick Aubameyang chỉ mới gia nhập Chelsea theo hợp đồng hai năm từ Barcelona vào tháng 9, tuy nhiên ngay lúc này xuất hiện hàng loạt thông tin chỉ ra ngôi sao Gabon ra đi. Cầu thủ 33 tuổi đến Chelsea sau một mùa hè vung tiền để CLB tìm giải pháp ngắn hạn cho vấn đề dài hạn nơi tuyến đầu. Thương vụ này sau cùng không hiệu quả.

Aubameyang mới ghi được 3 bàn sau 21 lần ra sân cho Chelsea mùa này, với pha lập công gần nhất của anh là vào tháng 10. Đó không phải là khoảng thời gian hạnh phúc đối với Aubameyang, người đã bị loại khỏi đội hình tham dự Champions League của The Blues và chủ yếu được sử dụng như một phương án dự phòng trong các giải đấu khác.

Việc rời Chelsea của Pierre-Emerick Aubameyang có thể bị ảnh hưởng bởi kế hoạch chuyển nhượng của Todd Boehly - Bóng Đá

 Barca đang quan tâm đến Aubameyang.

Aubameyang đã nói rõ bản thân muốn ra đi khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở ra và điểm đến ưa thích của anh ấy là đâu. “Tôi muốn trở lại Barcelona nhưng chúng ta cần chờ xem".

Mặc dù chỉ chơi 24 lần cho câu lạc bộ, Aubameyang được đánh giá rất cao ở Barca, CLB đã chiêu mộ anh sau khi  rời Arsenal một cách cay đắng và được chào đón trở lại phòng thay đồ vào tháng Ba. Ngôi sao sinh năm 1989 đã ghi 13 bàn trong nửa mùa giải tại Nou Camp và chỉ bị cho ra đi vào tháng 9 do tình hình tài chính khó khăn của Blaugrana. Nhìn bề ngoài, việc trở lại Catalonia có vẻ là một kế hoạch tốt cho Chelsea, Barcelona và Aubameyang. Nhưng nó không đơn giản như vậy, do tình hình của cả hai câu lạc bộ.

Chelsea đã trả cho Barca 11,5 triệu euro để ký hợp đồng với Aubameyang vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái. Trong bối cảnh Chelsea rất muốn cắt giảm đội hình cồng kềnh của mình vào mùa hè này, họ không thể để Aubameyang ra đi miễn phí.

Những người đồng sở hữu Todd Boehly - Behdad Eghbali đã vung khoản chi tiêu 600 triệu bảng trong hai kỳ chuyển nhượng vừa qua và họ biết rằng việc tiếp tục chi tiêu lớn là không bền vững. Luật Công bằng tài chính đang lơ lửng trên đầu Chelsea và điều đó có nghĩa The Blues cần tối đa hóa tài sản mà họ muốn bán.

Việc rời Chelsea của Pierre-Emerick Aubameyang có thể bị ảnh hưởng bởi kế hoạch chuyển nhượng của Todd Boehly - Bóng Đá

 Chelsea đang gặp khó khăn về chuyện của Aubameyang.

Aubameyang còn hợp đồng đến tháng 6 năm 2024 và nếu họ để anh ra đi tự do vào mùa hè này, đội bóng sẽ phải trả 6 triệu bảng. Do đó, CLB London cần cố gắng hết sức để đạt được mức phí chuyển nhượng ở cái tên Aubameyang.

Barcelona, CLB bị hạn chế tương tự bởi những hạn chế tài chính, và AC Milan có khả năng sẽ cố gắng ký hợp đồng với Aubameyang. Vì vậy, tương lai của Aubeamyang có thể chưa thể được giải quyết dễ dàng cho đến khi kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Mauricio Pochettino chuẩn bị được công bố trở thành HLV tiếp theo tại Chelsea và cựu thuyền trưởng Tottenham Hotspur sẽ có tiếng nói về chính sách chuyển nhượng. Ông muốn xây dựng đội hình xung quanh những cầu thủ trẻ hơn và Aubameyang, người sẽ bước sang tuổi 34 vào tháng 6, không phù hợp với chính sách đó.

Lữ Phong | 11:52 11/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục