Chelsea thua đau Crystal Palace: Trong nỗi nhớ Eto'o

20:46 Chủ nhật 30/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau màn vùi dập Arsenal 6-0 ở vòng đấu trước, Chelsea tiếp tục hướng tới một trận derby thành London khác nữa với đối thủ Crystal Palace. Không ai nghĩ một Chelsea hùng mạnh lại có thể để thua một đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 17 và ở giữa ranh giới của việc xuống hạng. Một trận đấu mà Chelsea đã không ghi nổi một bàn thắng nào và nó cho thấy những nỗi lo trên hàng tiền đạo.

Chelsea đang có phong độ cao vào thời điểm hiện tại. Họ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lọt vào vòng tứ kết Champions League khi nhẹ nhàng vượt qua Galatasaray với tỷ số 2-0. Và sau đó không lâu, Chelsea tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình khi đánh bại Arsenal với tỷ số của một séc tennis trong một trận derby mà người ta hứa hẹn là sẽ có nhiều khó khăn với The Blues.

Và quả thực dù phải đến làm khách trên sân của Crystal Palace thế nhưng cùng với một đội hình chất lượng cùng thêm sự tự tin Chelsea được dự đoán là sẽ có chiến thắng dễ dàng với đối thủ cùng thành phố. Hơn thế nữa The Blue muốn giành được một kết quả có lợi để tạo cú hích tinh thần trước trận gặp Paris Saint Germain. Crystal Palace trước vòng đấu này đang đứng ở vị trí thứ 17 và chỉ hơn đội thứ 18 đúng hai điểm. Nghĩa là họ hoàn toàn có thể bị xuống hạng.

Samuel Eto'o. Ảnh: Internet

Thế nhưng đúng theo tính chất của một trận derby đó là nó luôn mang đến sự bất ngờ và Chelsea đã không thể có được dù chỉ là ít nhất một điểm. Trong một trận đấu mà họ đã chơi rất mờ nhạt và không thể ghi nổi một bàn thắng nào. Hàng tấn công của họ đã có một màn trình diễn rất thất vọng khi tỏ ra vô duyên trước khung gỗ. Và hệ quả của nó chính là bàn thắng duy nhất của trận đấu được John Terry ghi ở phút 52, nhưng đáng tiếc đó là pha đá phản lưới nhà.

Như đã biết trong trận đấu với Arsenal ở vòng 31, sau khi Samuel Eto'o ghi một bàn thắng rất đẹp ở ngay phút thứ 5 sau một pha sửa bóng vào góc xa khung thành thì cầu thủ người Cameroon đã dính phải chấn thương. Và đúng 5 phút sau anh đã phải rời sân và nhường chỗ cho Torres. Trong trận đấu này Eto'o cũng đã không được sử dụng và vẫn phải ngồi ngoài. Và đó thực sự là điều đáng tiếc với The Blues nhất là khi cầu thủ đến từ châu Phi này đang đạt phong độ cao.

Trong bốn trận đấu gần đây nhất ở mọi đấu trường, ngoại trừ trận thua trước Aston Villa thì Samuel Eto'o đã có tới 3 trận anh đều ghi bàn. Và điều đáng nói là anh chính là cầu thủ đã mở tỷ số trong ba trận đấu đó. Đó là những trận thắng trước Tottenham và Arsenal ở Premier League và trận thắng trước Galatasaray trong trận đấu lượt về vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Quả thực Eto đang là cầu thủ đảm nhiệm khâu ghi bàn trên hàng công của The Blues.

Vai trò của cầu thủ người Cameroom là hết sức quan trọng. Mặc dù đã trải qua thời đỉnh cao phong độ thế nhưng không thể phủ nhận đẳng cấp của anh và những đóng góp trong lối chơi của Chelsea ở mùa giải năm nay. Đã không ít lần trong mùa giải này, Eto'o là cầu thủ đã khai thông thế bế tắc, là cầu thủ giải quyết trận đấu với những bàn thắng quan trọng của mình. Cú hat-trick vào lưới Man Utd trong trận lượt về ở Premier League là một ví dụ điển hình.

Trong trận đấu với Crystal Palace, thiếu vắng chân sút Eto'o đã khiến cho hàng công của The Blues chơi rất bế tắc. Torres được xếp đá chính thay Eto nhưng anh đã không thể hiện được gì nhiều mặc dù đã có những cơ hội. Không thể ghi nổi dù chỉ là một bàn, rõ ràng Chelsea đang rất cần sự trở lại của “báo đen” hơn bao giờ hết. Và trong nỗi nhớ Samuel Eto'o, một Chelsea hùng mạnh bỗng dưng trở nên thiếu sắc sảo ở những thời điểm quyết định. Mong rằng Samuel Eto sẽ sớm bình phục chấn thương để sớm quay trở lại sân cỏ để có thể cùng Chelsea đi hết nốt chặng đường quan trọng còn lại trong mùa bóng năm nay.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục