Chelsea thắng Tottenham: Ma thuật Ziyech và nỗi buồn Conte

15:34 Thứ hai 24/01/2022

Chelsea có chiến thắng đầu tiên ở Premier League trong năm 2022, khi vượt qua Tottenham 2-0, với khoảnh khắc kỳ diệu từ Hakim Ziyech.

Niềm vui Chelsea, ác mộng Tottenham

Sau giai đoạn khó khăn ở Premier League, Tottenham là đối thủ thích hợp nhất để Chelsea của HLV Thomas Tuchel thực hiện cuộc trỗi dậy và giải tỏa vấn đề tâm lý.

Chelsea thắng Tottenham: Ma thuật Ziyech và nỗi buồn Conte - Bóng Đá

 Chelsea thắng trận thứ 4 trong mùa giải trước Tottenham.

Ở League Cup mới đây, các học trò của HLV Tuchel thắng Tottenham trong cả hai lượt đấu vòng bán kết (2-0, 1-0).

Trước đó, trong giai đoạn lượt đi Premier League, Chelsea cũng không mất nhiều khó khăn để thắng 2-0. Như vậy, The Blues luôn thắng Spurs mùa này và không thủng lưới.

Trong cuộc chiến mới nhất trên sân Stamford Bridge, kịch bản cũng không có nhiều khác biệt.

Chelsea khởi đầu không quá tốt, khi lối chơi vận hành thiếu đột biến và thoát được bàn thua từ cú đá của Harry Kane (trọng tài xác định phạm lỗi với Thiago Silva trước khi dứt điểm).

Dù vậy, đội chủ nhà vẫn chủ động hơn về mặt thế trận. Màn bùng nổ đầu hiệp hai giúp thầy trò ông Tuchel giành chiến thắng, với các pha lập công của Hakim Ziyech và Thiago Silva.

Chelsea thậm chí có thể thắng cách biệt cao hơn nếu các cầu thủ của họ chính xác hơn, trong thế trận mà đội bóng màu xanh vượt trội với 64,6% quyền kiểm soát bóng, tung ra 15 pha dứt điểm.

Một lần nữa Chelsea vượt trội Tottenham trong các trận derby London. Niềm vui The Blues là nỗi buồn Spurs, với thất bại đầu tiên mà Antonio Conte phải chịu ở Premier League.

Chelsea thắng Tottenham: Ma thuật Ziyech và nỗi buồn Conte - Bóng Đá

 Chelsea áp đảo, khiến Tottenham thua trận đầu tiên ở Premier League với Conte.

Sau 9 trận bất bại, trận derby thua Chelsea thể hiện hạn chế của Tottenham, khi Son Heung Min chấn thương. Từ đó, Conte có lý do để yêu cầu bổ sung nhân sự (Adama Traore là ưu tiên).

Ma thuật Hakim Ziyech

"Cả đội nỗ lực rất đáng khen và đó là một chiến thắng xứng đáng", HLV Tuchel hài lòng với chiến thắng đầu tiên từ đầu năm ở Ngoại hạng Anh. "Thật khó để tạo ra cơ hội nhưng chúng tôi đã không ngừng nỗ lực. Đó là sự nỗ lực tốt của cả đội và một kết quả xuất sắc".

Chelsea đã rất nỗ lực, nhưng sự khác biệt chỉ được tạo ra bởi khoảnh khắc cá nhân của Hakim Ziyech.

Sau đường lên bóng tốc độ của Hudson-Odoi bên cánh trái, Ziyech xâm nhập từ cánh phải vào trung lộ và tung cú đá chân trái tuyệt đẹp.

Một siêu phẩm được hoàn tất khi hiệp hai trôi qua mới hơn 1 phút, khiến Hugo Lloris chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. Chelsea lên tinh thần còn Spurs dao động về tâm lý.

Ziyech từng có thời điểm muốn rời Stamford Bridge vì ít được thi đấu. Lúc này, anh có vai trò quan trọng và ảnh hưởng lớn đến kết quả chung cuộc.

Chelsea thắng Tottenham: Ma thuật Ziyech và nỗi buồn Conte - Bóng Đá

 Hakim Ziyech ghi siêu phẩm tạo bước ngoặt.

Siêu phẩm vào lưới Tottenham là bàn thứ hai liên tiếp của Ziyech cho Chelsea, sau pha lập công ở trận hòa 1-1 với Brighton.

Cầu thủ 28 tuổi người Morocco mới chỉ ghi 3 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này và đều rất quan trọng. Bàn đầu tiên của anh giúp ấn định chiến thắng 2-1 trước Watford ngày 1/12 năm ngoái.

Sau Ziyech là Thiago Silva. Ngôi sao bóng đá quốc tế người Brazil có pha lập công ngay sau đó để khiến Tottenham hoàn toàn sụp đổ.

Chiến thắng trước Tottenham không thể giúp Chelsea nuôi hy vọng giành danh hiệu vô địch hạng đấu cao nhất bóng đá Anh. Dù vậy, đội quân của HLV Tuchel vượt khó thành công để đua ngôi á quân cùng Liverpool.

Với một Ziyech sở hữu chân trái ma thuật, Chelsea tìm thêm được giải pháp để hướng đến chiến dịch bảo vệ chức vô địch bóng đá châu Âu.

Nguồn: VietNamNet
Đại Phong | 11:15 24/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục