Chelsea thắng Tottenham: Khi Tuchel thay đổi

20:16 Thứ năm 06/01/2022

Chelsea có chiến thắng 2-0 trước Tottenham ở lượt đi bán kết League Cup, một liều thuốc giảm đau cần thiết khi HLV Thomas Tuchel có sự thay đổi lớn.

Chiến thắng cần thiết

Trong những tuần gần đây, Chelsea sa sút nghiêm trọng ở Premier League và hy vọng tranh chức vô địch trở nên mờ nhạt.

 - Bóng Đá

Chelsea có chiến thắng cần thiết.

Đội quân của Thomas Tuchel cần một chiến thắng để giải tỏa vấn đề tâm lý. Họ đã đạt được điều đó khi tiếp Tottenham trong khuôn khổ League Cup.

Chelsea chào đón ngày Antonio Conte trở lại Stamford Bridge bằng thế trận hợp lý, những vị trí di chuyển nhịp nhàng và khiến Tottenham trở nên hỗn loạn.

Bàn thắng mở tỷ số đến với The Blues chỉ sau 5 phút. Kai Havertz là người dứt điểm sau tình huống đội chủ nhà gây áp lực dẫn đến sai lầm của hàng thủ đối phương.

Sau đó là bàn thắng có phần may mắn. Hakim Ziyech đá phạt sâu vào vòng cấm địa, Japhet Tanganga cố gắng đánh đầu phá bóng nhưng đập trúng đồng đội Ben Davies rồi bay vào lưới.

Tottenham kém hơn về thế trận nhưng cũng làm cho Chelsea một phen thót tim vào cuối trận. Bryan Gil đi bóng kỹ thuật bên cánh trái rồi chuyền cho Lo Celso dứt điểm bị Kepa cản phá.

 - Bóng Đá

Kai Havertz mở màn cho chiến thắng của Chelsea.

Chiến thắng này giúp Chelsea rộng cửa vào chung kết. Đồng thời, các học trò HLV Thomas Tuchel cũng thoải mái hơn sau chuỗi trận hòa đầy thất vọng ở Ngoại hạng Anh.

Người hâm mộ Chelsea chờ đợi chiến thắng tiếp theo ở FA Cup, trước Chesterfield. Sau đó là chuỗi trận nặng nề: đá lượt về với Tottenham, gặp Man City và một lần nữa tái đấu Spurs ở Premier League.

Thay đổi của HLV Tuchel

Trong trận thắng Tottenham, Romelu Lukaku là tâm điểm cho dù anh không tham gia vào bàn thắng nào.

Sau khi bị trừng phạt bằng cách loại khỏi danh sách đăng ký trận hòa Liverpool, Lukaku được trở lại đội hình. Bản thân anh cũng lên tiếng xin lỗi vì phát ngôn của mình.

Lukaku không đúng, nhưng rõ ràng Chelsea tồn tại một số vấn đề trong hệ thống chiến thuật mà HLV Tuchel áp dụng trong một năm nay.

Nhà cầm quân người Đức luôn duy trì lối đá 3 trung vệ mà không thay đổi. Ông từng giành Champions League mùa trước nhờ sơ đồ 3-4-2-1 nên dường như không muốn phá vỡ hệ thống ấy.

 - Bóng Đá

HLV Tuchel có sự thay đổi lớn về chiến thuật.

Trước Tottenham, Tuchel quyết định chuyển sang hàng phòng ngự 4 người, khi Azpilicueta và Marcos Alonso đá hậu vệ cánh; cặp trung vệ Rudiger - Malang Sarr.

Trên lý thuyết. sơ đồ xuất phát của The Blues là 4-2-3-1. Dù vậy, khi vận hành, hệ thống chuyển sang 4-2-2-2 như Ralf Rangnick áp dụng với MU thời gian gần đây.

Sự thay đổi này giúp Lukaku được hỗ trợ nhiều hơn. Cầu thủ người Bỉ cũng hoạt động rộng và chính áp lực của anh bên cánh phải khiến Tottenham lúng túng chuyển hướng bóng, dẫn đến sai lầm và bàn thắng của Kai Havertz.

Chưa biết Tuchel duy trì thay đổi này trong bao lâu. Dù vậy, có thể thấy điều này giúp Chelsea có thêm lựa chọn trong cuộc đua đường dài. Trận Chesterfield (0h30 ngày 9/1) là cơ hội để đội bóng thành London tiếp tục thử nghiệm giải pháp này.

Nguồn: VietNamNet
Đại Phong - Vietnamnet.vn | 12:56 06/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục