Chelsea thắng Southampton 6-0

22:55 Thứ bảy 09/04/2022

TinTheThao.com.vnChủ nhà sớm vỡ trận trong hiệp một khi phải nhận 4 bàn thua liên tiếp trong vòng 23 phút.

 

Tuchel nói về cuộc đua top 4

Chelsea đối mặt nhiều hoài nghi trong chuyến làm khách trước Southampton khi họ đã để thua cách biệt trước Brentford và Real Madrid ở hai trận đấu gần nhất. Dù vậy, đã không có sự thận trọng nào trên sân Saint Mary, hàng loạt cơ hội được hai đội tạo ra về phía cầu môn của nhau chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên.

Chelsea là đội sở hữu những tình huống ăn bàn rõ rệt hơn và họ đã cụ thể hóa được với lợi thế sớm. Phút 8, Ruben Loftus-Cheek bấm bóng thuận lợi cho Mason Mount trong vòng cấm, Mount sau đó dọn cỗ cho Marcos Alonso băng lên mở tỷ số. Đáng nói, trước khi Alonso lập công, Werner đã lần lượt đưa bóng chạm cột dọc và xà ngang khung thành đối thủ.

Chelsea vùi dập Southampton - Bóng Đá

 Mount mở ra trận thắng tưng bừng cho Chelsea.

Hệ thống phòng ngự của Southampton liên tục mắc sai lầm và để lộ những khoảng trống chết người nơi phần sân nhà, tạo điều kiện cho Mount và Loftus-Cheek khai thác. Phút 16, Mount sút chìm hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0 từ đường nhả bóng ra của Loftus-Cheek.

Thế trận hoàn toàn thuộc về The Blues sau bàn thắng thứ 2, Werner tiếp tục cho thấy vận đen khi thủ thành Forster có pha phản xạ xuất thần ở tình huống đối mặt. Tuy nhiên, tiền đạo người Đức nhanh chóng đổi vận chỉ 4 phút sau đó.

Phút 22, cầu thủ Southampton đánh đầu thiếu quan sát về sân nhà, Werner bứt tốc đoạt bóng rồi loại bỏ người theo kèm lẫn Forster để nâng tỷ số lên 3-0 cho Chelsea. Chủ nhà hoàn toàn vỡ trận sau bàn thua thứ 3 và sai lầm ở hàng thủ tiếp tục trừng phạt họ.

Chelsea vùi dập Southampton - Bóng Đá

 Werner xử lý đẳng cấp.

Trung vệ Salisu mất bóng ngay trước vòng cấm từ pha áp sát của Havertz và Werner đã có tình huống kiến tạo "gián tiếp" khi thêm 1 lần sút bóng chạm cột, giúp Havertz có lần đầu điền tên lên bảng điện tử.

Nếu không có sự xuất sắc của Forster ở các tình huống dứt điểm của Havertz, Mount và Loftus-Cheek, tỷ số hiệp một có thể đã là 7-0 cho Chelsea. Đoàn quân của Tuchel hoàn toàn làm chủ cuộc chơi với 69% thời lượng cầm bóng cùng 12 cú sút (9 đi trúng đích), so với chỉ 3 cú sút không trúng đích của đối thủ.

Đầu hiệp hai, Havertz được thay ra nghỉ nhường chỗ cho Pulisic. Sự thay đổi không làm giảm hỏa lực của Chelsea. Họ tiếp tục bắn phá khung thành Southampton và có thêm 2 bàn thắng của Werner và Mount.

Chelsea thắng Southampton 6-0 - Bóng Đá

 Kante thoải mái dâng cao.

Hàng thủ chủ nhà hoàn toàn buông xuôi để các học trò Tuchel thoải mái tìm ra những khoảng trống và xâm nhập vòng cấm, nổi bật là những pha thoát xuống của Alonso và Kante. Ở tuyến trên, cơ hội có bàn danh dự của Southampton cũng bị Mendy từ chối với pha cản phá Che Adams trong tình huống đối mặt.

Những phút còn lại, Chelsea thi đấu chậm rãi. HLV Tuchel cũng thực hiện thêm 2 sự thay đổi nhằm giữ chân cho các trụ cột như Mount và Thiago Silva. The Blues sẽ có màn tái đấu Real Madrid ba ngày sau vào lúc 02h00, 13/04.

Thắng lợi trước Southampton giúp đoàn quân Tuchel xây chắc vị trí thứ 3 trên BXH Premier League với 8 điểm nhiều hơn Tottenham Hotspur. Ở trận đấu cùng giờ, Arsenal bất ngờ thất thủ 1-2 trước Brighton trên sân nhà trong khi Man Utd để thua 0-1 trước Everton trong trận đấu sớm.

Kết quả: Southampton 0-6 Chelsea

Ghi bàn: Marcos Alonso 8'; Mason Mount 16', 54'; Timo Werner 21', 49'; Kai Havertz 31'

Đội hình ra sân:

Southampton: Forster, Walker-Peters, Romeu, Ward-Prowse, A. Armstrong, Adams, S. Armstrong, Livramento, Salisu, Elyounoussi, Bednarek.

Dự bị: Caballero, Stephens, Redmond, Perraud, Smallbone, Tella, Diallo, Walcott, Valery.

Chelsea: Mendy, Rudiger, Alonso, Christensen, Silva, Kante, Kovacic, Werner, Loftus-Cheek, Mount, Havertz.

Dự bị: Arrizabalaga, Jorginho, Pulisic, Chalobah, Niguez, Barkley, Ziyech, James, Sarr.

Thái Sơn | 22:25 09/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục