Chelsea thăng hoa vì những bài tập độc đáo của Tuchel

00:20 Thứ sáu 14/05/2021

TinTheThao.com.vnThomas Tuchel sử dụng rất nhiều bài tập độc đáo để yêu cầu các cầu thủ Chelsea triển khai.

Có thể nói Thomas Tuchel đang hoàn thành tốt nhiệm vụ tại Chelsea. Ông giúp Chelsea làm chủ top 4 và đưa đội bóng thành London lọt vào 2 trận chung kết FA Cup lẫn Champions League. Nếu The Blues đánh bại Leicester City và Manchester City, họ sẽ giành cú đúp danh hiệu, điều chẳng ai ngờ dưới thời Frank Lampard.

Để sớm xây dựng nên một đội bóng vừa công cường vừa thủ chắc như hiện tại, Tuchel đã áp dụng nhiều bài tập độc lạ tại Stamford Bridge. Được biết, chiến lược gia người Đức sử dụng một quả bóng mini cho các học trò tập luyện. Mục đích chính là giúp các cầu thủ gia tăng sự tập trung và nhuần nhuyễn ở khoản kiểm soát quả bóng. Thậm chí để ngăn chặn các hậu vệ kéo áo hay phạm lỗi đối thủ, Tuchel mong muốn tất cả cầm quả bóng tennis. 

The Incredible Training Methods Thomas Tuchel Uses So 'Actual Games' Feel Easy - Bóng Đá

 Tuchel muốn các cầu thủ đá bóng nhỏ để tăng khả năng kiểm soát.

Một điều đáng chú ý khác là Tuchel thậm chí cắt một phần góc sân để tạo thành hình tam giác trong khu vực ⅓ phần sân đối thủ. Ngoài ra, ông còn muốn các cầu thủ tập luyện trên một sân tập không có chiều rộng lẫn chiều sâu. Ngoài ra, Tuchel đã từng thiết kế một mặt sân hình kim cương để khuyến khích các cầu thủ chạy chéo sân.

Đó là những bài tập dành cho các cầu thủ phía trên, Tuchel cũng nghĩ ra cách thức độc đáo khác dành cho thủ môn. Cụ thể, Mendy và Petr Cech sẽ cùng nhau tập luyện. Cech được yêu cầu sử dụng một vật cản như chiếc khiên để nhằm mục đích gây khó dễ cho chuyển động của Mendy trong các tình huống bật nhảy. Kết quả của việc này sẽ giúp thủ môn làm chủ tình hình trên không. Mendy ít nhiều cảm thấy đỡ bỡ ngỡ trong trường hợp va chạm với đối thủ khi anh nhảy lên bắt bóng.

The Incredible Training Methods Thomas Tuchel Uses So 'Actual Games' Feel Easy - Bóng Đá

 Cech sử dụng một vật cản để gây khó dễ trong những lúc Mendy bắt bóng trên không trung.

Rõ ràng, tất cả những bài tập vừa nêu đều phát huy tính hiệu quả. Chelsea không chỉ giỏi cầm bóng mà các tiền đạo biết cách chạy chỗ linh hoạt để triển khai tấn công. Mendy cũng góp phần sức ở việc giúp hàng thủ The Blues thi đấu chắc chắn với khả năng làm chủ trên không lẫn dưới mặt đất.

Tất cả những điều này tổng hợp lại giúp Chelsea thăng hoa vào thời điểm hiện tại.

Video Thomas Tuchel nói về Timo Werner trước trận gặp Real:

 
Lữ Phong | 23:22 13/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục