Chelsea thăng hoa nhờ Tuchel vực dậy "bộ 3 khốn đốn"

19:26 Thứ hai 08/03/2021

TinTheThao.com.vnThomas Tuchel đang từng bước làm rất tốt nhiệm vụ của mình ở Stamford Bridge.

Thời gian qua, Chelsea chơi đặc biệt thăng hoa. Những hình ảnh đáng thất vọng dưới thời HLV Frank Lampard dần tan biến. Kể từ sau khi Thomas Tuchel nắm quyền dẫn dắt đội chủ sân Stamdord Bridge, mọi thứ dần thay đổi theo hướng tích cực. Trải qua 10 trận dưới thời Thomas Tuchel, Chelsea bất bại cả 10. Trong đó, nổi bật nhất chính là trận thắng Liverpool cách đây vài ngày.

Không chỉ phong độ các cầu thủ Chelsea được đánh giá cao. Cách mà Tuchel xây dựng đội hình, sử dụng nhân sự hiệu quả cũng như "tái tạo" những gương mặt từng có tương lai mù mịt ở Stamford Bridge là điều rất đáng được ghi nhận.

Theo Evening Standard, phong độ tốt thời gian qua của Chelsea có công lớn từ hàng phòng ngự 3 người Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen và Antonio Rudiger. Cả 3 đã kiểm soát trận đấu rất tốt, tuân thủ đấu pháp và giúp HLV Tuchel thực hiện được ý đồ tổ chức lối chơi chắc chắn, sau đó tìm kiếm cơ hội ghi bàn.

 - Bóng Đá

Chelsea hưởng lợi từ hàng phòng ngự 3 người.

Trong 3 gương mặt kể trên, Christensen và Rudiger là những cái tên từng đối diện với "án trảm" của HLV Frank Lampard. Nổi bật nhất là Rudiger, khi mà ngôi sao phòng ngự người Đức dù vẫn rất khát khao nhưng không thể khiến chiến lược gia trẻ tuổi hài lòng.

Mặc dù vậy, khi Tuchel đến, ông đang làm rất tốt nhiệm vụ khai thác nguồn lực sẵn có, đồng thời tạo dấu ấn trong việc sử dụng hiệu quả những tài năng trẻ của CLB, điển hình như Mason Mount.

Tuchel phát biểu về cuộc đấu Everton: 

 
Minh Trí | 18:28 08/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục