Chelsea thải loạt cầu thủ cực chất: Arsenal, M.U chờ sẵn ký món hời

11:44 Thứ năm 02/02/2023 | 1

TinTheThao.com.vnNhiều đội bóng có kế hoạch thâu tóm người thừa của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng tới.

 

Theo các báo cáo từ Anh quốc, Chelsea dự kiến sẽ bán đi một loạt cầu thủ vào mùa hè để cân bằng khoản chi tiêu khổng lồ của họ. Ngay lập tức, Arsenal, Man Utd và một số CLB châu Âu bắt đầu xem xét động thái chuyển nhượng đối với đội bóng áo xanh.

Câu lạc bộ phía tây thành London đã chi hơn 250 triệu bảng trong tháng 1, mang về 8 gương mặt mới. Họ thực hiện một loạt các vụ mua sắm điên rồ. Gần nhất, The Blues chi tới 107 triệu bảng để kích nổ bom tấn Enzo Fernandez - đắt nhất lịch sử bóng đá Anh.

Chelsea thải loạt cầu thủ cực chất: Arsenal, M.U chờ sẵn ký món hời - Bóng Đá

 Chelsea chi mạnh tay trong 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất.

Tổng cộng, hoạt động chi tiêu của Chelsea dưới thời chủ sở hữu mới hiện vượt mốc 500 triệu bảng và một trong những trọng tâm lớn của họ trong mùa hè sẽ là thu hồi vốn để tuân thủ Luật công bằng tài chính.

Khoản phí đáng kể duy nhất mà CLB chủ sân Stamford Bridge nhận được trong tháng Giêng là từ Arsenal. Cụ thể, Pháo thủ đồng ý một thỏa thuận trị giá 12 triệu bảng cho Jorginho - người chỉ còn 6 tháng trong hợp đồng.

Theo The Guardian, Chelsea sẽ ra tay 'tàn nhẫn' trong việc thanh lọc đội hình và giảm tải cầu thủ vào mùa hè. Khi ấy, Arsenal và Man Utd là 2 trong số những đội sẵn sàng tìm kiếm được một món hời.

Pháo thủ đang để mắt đến Callum Hudson-Odoi. Cầu thủ này khó có thể tiếp tục gắn bó với sân Stamford Bridge sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn tại Bayer Leverkusen vào cuối mùa giải.

Hudson-Odoi là một thương vụ hấp dẫn vì anh thuộc dạng "cây nhà lá vườn" và từng là một trong những cầu thủ trẻ được đánh giá cao nhất tại Premier League.

Tuy nhiên, việc chuyển đến Bundesliga chơi bóng theo dạng cho mượn không giúp cầu thủ này phát triển nhiều. Tài năng 22 tuổi chỉ có 1 pha kiến tạo và không ghi được bàn thắng nào sau 11 lần ra sân ở giải VĐQG Đức.

Dù vậy, Arsenal vẫn theo dõi màn trình diễn của Hudson-Odoi trong màu áo Leverkusen và sẵn sàng cho một động thái chuyển nhượng tiềm năng. Không riêng gì Arsenal, nhiều CLB khác cũng để mắt tới những ngôi sao sắp phải khăn gói rời Chelsea.

Chelsea thải loạt cầu thủ cực chất: Arsenal, M.U chờ sẵn ký món hời - Bóng Đá

 Man Utd có thể khởi động lại thương vụ Pulisic.

Ngoài việc bán cầu thủ chạy cánh Hudson-Odoi, Chelsea cũng sẽ lắng nghe những lời đề nghị dành cho Hakim Ziyech. Cầu thủ này vốn đã đạt thỏa thuận chuyển đến PSG nhưng thương vụ không thành sau một sai lầm giấy tờ.

Cả Christian Pulisic và Mateo Kovacic cũng có khả năng rời đội. Ở đó, Man Utd có thể cân nhắc chiêu mộ Pulisic. Trước đó, Pulisic được liên hệ tới Man Utd nhưng vì nhiều lý do, thương vụ không diễn ra.

Chelsea cũng muốn đẩy đi Pierre-Emerick Aubameyang và Kalidou Koulibaly mặc dù chỉ mới ký hợp đồng với cặp đôi này vào mùa hè năm ngoái do cựu HLV Thomas Tuchel đề xuất.

Lý tưởng nhất là Chelsea muốn nhận được một khoản phí chuyển nhượng đối với trường hợp của Romelu Lukaku - hoặc ít nhất là cho Inter Milan mượn thêm một mùa giải nữa - trong khi Conor Gallagher và Ben Chilwell cũng có thể bị bán đi.

Nhìn chung, Chelsea thay máu hàng loạt và những cầu thủ mà họ không cần hoàn toàn có thể tỏa sáng ở nơi khác. Quan trọng hơn, những cầu thủ này có thể không tiêu tốn một số tiền quá đắt đỏ.

Tiểu Lam | 10:46 02/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục