Chelsea, Spurs đua vô địch: Lửa thử vàng, gian nan thử sức

17:49 Thứ hai 23/11/2020

TinTheThao.com.vnNgay lúc này, nhiều người đang coi 2 đại diện của thủ đô London là những ứng viên vô địch EPL.

 

Chiến thắng của Chelsea trước Man City năm 2013

Vừa qua, Chelsea đã giành được chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 trước Newcastle tại St James Park, qua đó leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Trước khi mùa giải năm nay khởi tranh, đã có những ý kiến cho rằng The Blues là một ứng viên vô địch, nhưng phần đông vẫn cho rằng, vẫn sẽ chỉ là cuộc đua song mã giữa Manchester City cùng Liverpool mà thôi.

Thế nhưng bây giờ, Liverpool đang gặp vấn đề lực lượng, trong khi The Citizens vẫn chưa 'nóng máy' dù giải đấu đã đi qua 1/4 chặng đường, người ta đã bắt đầu suy nghĩ rằng, Tottenham Hotspur cùng với Chelsea mới là những đội có khả năng gây bất ngờ thực sự. 

Chelsea và chặng đường phía trước: Lửa thử vàng, gian nan thử sức - Bóng Đá

Chelsea có rất nhiều lựa chọn trên hàng công.

Thời điểm hiện tại, Mourinho đang chứng tỏ được cho tất cả rằng các đội bóng do ông dẫn dắt thường rất lợi hại ở mùa thứ hai, và Tottenham cũng chẳng ngoại lệ. Còn Frank Lampard cùng các học trò cũng cho thấy được những tín hiệu tích cực từ cả ba tuyến. Dẫu vậy khi nói về đua vô địch, thì cần phải ghi nhớ một câu nói: Đường dài mới biết ngựa hay.

Với Chelsea, một trong những cơ sở để tin rằng họ thực sự đủ khả năng thách thức ngai vàng, đó là dàn nhân sự hùng hậu trên hàng công của họ. Tuy nhiên ở mặt trận phòng ngự, vẫn sẽ có những sự lo lắng nhất định, đặc biệt là nếu như chẳng may Thiago Silva không thể góp mặt trên sân.

Chelsea và chặng đường phía trước: Lửa thử vàng, gian nan thử sức - Bóng Đá

Đoàn quân của Mourinho đang thăng hoa, nhưng chiều sâu lực lượng là vấn đề của họ.

Trước Newcastle, cặp đôi Kurt Zouma - Antonio Rudiger đã làm tốt nhiệm vụ kiềm tỏa những Saint-Maximin hay Joelinton, thế nhưng một trận đấu hay chẳng nói lên điều gì cả. Chẳng cần nói đâu xa, 4 trận đấu tới, đại diện tây London sẽ gặp phải những bài test thực sự, đấy là Rennes, Tottenham, Sevilla và Leeds United.

Còn Spurs, vấn đề của họ là chiều sâu đội hình. 11 cầu thủ đá chính trong tay Jose Mourinho là một tập thể mà ai cũng mơ ước, vậy nhưng họ không có nhiều sự lựa chọn, đặc biệt là khi so với The Blues. Harry Kane - Son Heung-min đang là điểm tựa cho sức mạnh của The Lilywhites, trong khi đó Gareth Bale cũng đã mang tới những tín hiệu tích cực. Thế nhưng giả sử cầu thủ người Hàn Quốc gặp chấn thương, Mourinho có một cái tên đủ tốt để thay thế không? Đáp án là không! Và trong chặng đường 38 vòng đấu, điều gì cũng khả dĩ.

Anh Tú | 17:19 23/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục