Chelsea sẽ làm gì với trường hợp của 'học trò cưng' Lampard?

23:36 Thứ hai 01/03/2021 | 2

TinTheThao.com.vnTương lai của tiền đạo 23 tuổi tại sân Stamford Bridge đang trở nên bấp bênh. Câu hỏi được đặt ra là đội bóng nên làm gì với anh lúc này.

Sự đối xử gần đây của huấn luyện viên trưởng Chelsea - Thomas Tuchel - đối với Tammy Abraham, cộng với sự quan tâm của The Blues đối với Erling Haaland đã làm dấy lên những nghi ngờ về tương lai của tiền đạo người Anh.

Chelsea đang đối mặt với sự quan tâm từ các đối thủ ở Premier League lẫn châu Âu về Abraham vì câu lạc bộ vẫn chưa mở cuộc đàm phán với tiền đạo này về một hợp đồng mới.

Mặc dù đã được gia hạn thêm 12 tháng vào cuối mùa giải năm ngoái, hợp đồng của Abraham hiện tại chỉ còn hai năm, và một số câu lạc bộ đang ráo riết theo dõi tình hình cầu thủ này.

Chelsea sẽ làm gì với trường hợp của 'học trò cưng' Lampard? - Bóng Đá

Nhiều người cho rằng ngày Abraham rời Chelsea sẽ không còn xa.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè này dự kiến sẽ là khoảng thời gian bận rộn đối với nhiều câu lạc bộ hàng đầu nước Anh, bao gồm Chelsea, Manchester City, Manchester United và có khả năng là Liverpool và Tottenham Hotspur - những đội bóng đang tìm kiếm các chân sút mới để củng cố đội hình.

Bên cạnh các 'ông lớn' của Premier League, Abraham cũng là mục tiêu của một số cái tên tầm trung khác như West Ham United, Leicester City và Brighton; trong khi đó, Southampton cũng có thể cần thêm một sự thay thế hoàn hảo cho Danny Ings; và bên trong Aston Villa, nơi chân sút 23 tuổi đã dành một mùa giải cho mượn tại đây, Abraham cũng có những người hâm mộ đang chờ đợi mình.

Ở châu Âu, Juventus dự kiến sẽ mua thêm một tiền đạo mới; trong khi Paris Saint-Germain và Borussia Dortmund cần phải mang về những cái tên chất lượng hơn để thay thế Kylian Mbappe và Haaland trong trường hợp cần thiết.

Mặc dù Abraham đã luôn nói rõ rằng việc ở lại Chelsea, nơi anh đã tốt nghiệp học viện và trở thành tiền đạo được công nhận của câu lạc bộ trong phần còn lại của sự nghiệp là mong muốn lý tưởng của mình, câu lạc bộ vẫn chưa đưa ra cam kết chắc chắn với anh. Ngoài việc kích hoạt điều khoản gia hạn thêm một năm, Chelsea đồng thời đã nâng mức lương của tiền đạo này lên 70,000 bảng mỗi tuần. Dẫu vậy, đó là con số thấp hơn mức lương thông thường cho một tiền đạo người Anh, và ít hơn mức lương mà Chelsea đã hứa sẽ trao cho Callum Hudson-Odoi khi ký hợp đồng vào tháng 9 năm 2019 - 120.000 bảng/tuần.

Cách HLV Tuchel đối xử với Abraham cho đến nay, cho thấy HLV người Đức hiện không chắc chắn về tương lai của mình tại sân Stamford Bridge - mặc cho thực tế tiền đạo 23 tuổi hiện là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của The Blues ở mùa này và cả mùa giải trước.

Chelsea sẽ làm gì với trường hợp của 'học trò cưng' Lampard? - Bóng Đá

Bùng nổ trên sân nhưng cầu thủ 23 tuổi dường như không phù hợp với những lựa chọn của HLV Tuchel ở hiện tại.

Abraham đã đá chính bốn trận dưới thời Tuchel và hai lần bị thay ra ở hiệp một, trong trận gặp Burnley và Southampton. Anh đồng thời cũng đã ghi bàn thắng quyết định vào lưới Barnsley ở FA Cup cho The Blues.

Mùa trước, Abraham trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Chelsea với 18 bàn và ở mùa này, anh đã có 12 bàn, nhiều hơn Olivier Giroud 1 bàn và Werner 2 bàn, kèm theo đó là 4 pha kiến tạo.

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 22:38 01/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục