Chelsea sẽ khốn cùng nếu thiếu vắng Terry và Cahill

21:41 Thứ năm 13/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với phong độ thi đấu ổn định của bộ đôi trung vệ John Terry và Gary Cahill trong khoảng thời gian vừa qua, Chelsea đang trở thành đội bóng có hàng thủ tốt nhất Premier League vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên bất cứ điều gì cũng có tính hai mặt của nó, một khi Terry hoặc Cahill không thể xuất hiện ở trên sân, ngay lập tức Chelsea đã phải trả giá bằng trận hòa đầy thất vọng trước West Brom.

Theo thông tin mới nhất, Gary Cahill có thể sẽ phải ngồi trên băng ghế khán giả vào cuối tuần này khi Chelsea có chuyến hành quân đến sân Etihad của Man City trong một trận thuộc khuôn khổ FA Cúp. Hậu vệ của Tam sự đã dính phải một chấn thương bắp chân ở khoảng thời gian gần cuối trận với West Brom. Đó có thể coi là một bước ngoặt rất lớn, bởi sau đó Cahill mặc dù đã nén đau để tiếp tục thi đấu nhưng không thể giúp Chelsea bảo toàn được cách biệt mong manh của mình.

Ngoài ra lúc này đây, đối tác ăn ý của Cahill – đội trưởng John Terry cũng đang phải chạy đua với thời gian để có thể kịp trở lại tham dự trận đấu quan trọng với Man xanh. Rõ ràng đây là điều các fan hâm mộ The Blues và HLV Jose Mourinho không hề mong muốn một chút nào khi mà Chelsea đang bước vào một giai đoạn vô cùng quan trọng của mùa giải. Nếu như ở vòng đấu vừa qua, Terry và Cahill vẫn có thể sát cánh cùng với nhau thì chưa chắc gì West Brom có thể xuyên thủng được mảnh lưới của Petr Cech.

Còn với Man City – đối thủ của Chelsea tại FA Cúp hiện đang rất nóng lòng muốn trả ‘nỗi nhục’ mà Chelsea gây ra cho họ cách đây không lâu khi giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 1-0 trên pháo đài Etihad bất khả chiến tại. Niềm tự hào của Man City đã bị đổ sập, lần đầu tiên tại Premier League mùa giải năm nay, đoàn quân thầy trò HLV Manuel Pellegrini phải nếm trải mùi vị thất bại trên sân nhà, dù trước đó Man xanh đã hủy diệt rất nhiều đối thủ sừng sỏ.

Gary Cahill và John Terry: Bộ đôi hoàn hảo của The Blues. Ảnh: Internet.

Và Cahill chính là một trong những ngôi sao thi đấu nổi bật trong đêm hôm đó với 15 lần hóa giải thành công các cơ hội mà Man City tạo ra. Nhiều hơn bất kể cầu thủ phòng ngự nào khác ở trên sân. Cahill vắng mặt, Chelsea chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn để có thể chống đỡ lại hàng công tràn đầy sức mạnh của The Citizens.

Hơn nữa, sẽ làm một thảm họa nếu như Terry cũng không thể ra sân. HLV Jose Mourinho có thể kéo Ivanovic vào đá ở cặp trung vệ với David Luiz, nhưng rõ ràng điều này sẽ không ổn một chút nào. Chúng ta vẫn còn nhớ Ivanovic thường mắc rất nhiều sai lầm ngớ ngẩn khi được bố trí chơi ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự. Luiz mặc dù được đánh giá rất cao, tuy nhiên hậu vệ người Brazil vẫn chưa thể tạo ra cảm giác an toàn tuyệt đối bởi phong cách chơi bóng khá hời hợt và chủ quan của mình.

Từ đó cho thấy Cahill và Terry đang là những người đóng vai trò vô cùng quan trọng tại Stamford Bridge, thành bại của Chelsea ở mùa giải năm nay ít nhiều sẽ được quyết định bởi hai con người này. Họ đang là một trong những cặp đôi trung vệ ăn ý và vững chắc nhất tại Premier League cũng như trên thế giới vào thời điểm này. Không có gì ngạc nhiên Chelsea sẽ rơi vào hoàn cảnh khốn cùng nếu như cùng thiếu vắng một lúc Cahill và Terry. Và biết đâu trận đấu sắp tới với Man City sẽ là một minh chứng?
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục