Chelsea sẽ khiến Arsenal tiếc nuối vì bỏ qua Gnabry

23:21 Thứ ba 12/07/2022

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Stamford Bridge sẵn sàng chi tiền để đưa chân sút tài năng người Đức trở lại Premier League.

 

Thomas Tuchel đang tìm cách định hình lại hàng công Chelsea. Sau Romelu Lukaku, chiến lược gia người Đức dự định sẽ tiếp tục thanh lý những Christian Pulisic, Timo Werner và Hakim Ziyech để giải phóng không gian nơi khu vực này, mở đường cho kế hoạch "trình làng" hàng loạt những chân sút hàng đầu.

Raheem Sterling gần như chắc chắn sẽ là sự bổ sung đầu tiên cho hàng tiền đạo The Blues. Nhưng chưa dừng lại ở đó, Tuchel còn đặt tham vọng đưa Serge Gnabry trở lại Premier League khi để vuột mất Raphinha vào tay Barcelona.

Real Madrid để mắt  Serge Gnabry - Bóng Đá

 Gnabry vẫn chưa đạt thỏa thuận về hợp đồng mới với Bayern Munich.

Đã sáu năm kể từ lúc Arsenal quyết định bán Gnabry bất chấp lời khẳng định của Arsene Wenger rằng cầu thủ chạy cánh người Đức sẽ có một 'sự nghiệp tuyệt vời'. 

Lựa chọn rời Emirates để trở về quê nhà đã nâng tầm sự nghiệp của Gnabry. Ngôi sao sinh năm 1995 có bộ sưu tập danh hiệu mà bất kỳ cầu thủ trẻ nào cũng mơ ước với 4 chức vô địch Bundesliga và đặc biệt hơn là danh hiệu Champions League (2019/20).

Đó là một sự thăng tiến đáng kể của Gnabry, bởi anh từng bị đánh giá 'không ở đẳng cấp' để chơi cho West Brom trong một thời gian cho mượn tồi tệ và dẫn đến quyết định rời xứ sở sương mù. Gnabry gia nhập The Baggies trong mùa giải 2015/16 nhưng chỉ ra sân 3 lần trước khi bị HLV Tony Pulis công khai chỉ trích.

Màn trình diễn thảm họa cộng thêm chấn thương đầu gối nghiêm trọng khiến Gnabry bị bán sang Werder Bremen vào mùa hè 2016. Và kể từ đó, ngôi sao sinh năm 1995 đã tự mở ra một chương mới trong sự nghiệp của mình.

Phát biểu trên Daily Mail, Gnabry bộc bạch:

"Đó là thời điểm rất quan trọng trong sự nghiệp của tôi, nơi tôi cũng phải học hỏi và chấp nhận rất nhiều thứ. Nó khiến tôi trở thành một chàng trai cứng rắn hơn trên sân cỏ. Khi bạn còn trẻ hơn, có thể là tài năng là đủ và chỉ cần tận hưởng [bản thân] và vui vẻ. Sau đó, tôi nhận ra rằng đó cũng là công việc khó khăn và mọi thứ diễn ra không như ý.

Mọi thứ diễn ra không suôn sẻ ở West Brom nhưng tôi vẫn nỗ lực cải thiện và đó là một trong những điều tôi đã áp dụng: luôn trau dồi bản thân. Tôi luôn tin tưởng vào phẩm chất của mình. Nếu người khác không làm được điều đó. Tôi sẽ làm."

Hụt Raphinha, Arteta hướng đến phương án còn chất lượng hơn - Bóng Đá

 Gnabry đang ở đỉnh cao phong độ.

Với những màn trình diễn ấn tượng tại Bundesliga, không ngạc nhiên khi Gnabry lọt vào mắt xanh của Bayern Munich. Họ chiêu mộ anh vào năm 2017, trải qua một mùa giải cho mượn tại Hoffenheim, anh đã trở lại Allianz Arena và giữ vai trò hạt nhân trong kế hoạch phát triển Hùm xám cho đến tận thời điểm hiện tại. 

Vì vậy, trong bối cảnh cuộc đàm phán gia hạn giữa Bayern và Gnabry rơi vào bế tắc, nếu Chelsea có thể tận dụng cơ hội để đưa chân sút người Đức trở lại Premier League, họ sẽ không chỉ sở hữu một phương án tấn công chất lượng mà còn "xát muối" vào nỗi đau của Arsenal vì quyết định đẩy Gnabry khỏi Emirates.

Còn về phần Gnabry, việc được một câu lạc bộ giàu tham vọng và đã đảm bảo một suất dự Champions League như Chelsea liên hệ, đây rõ ràng là một quyết định không hề tồi.

Trường Sơn - Theo saigonthethao.vn | 22:51 12/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục