Chelsea sẽ hưởng lợi nhờ sự quyết đoán Tuchel dành cho Chilwell

22:53 Chủ nhật 19/09/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Đức hiểu rõ tình hình của từng cầu thủ và dựa vào đó để đưa ra những quyết định phù hợp.

Bất chấp những màn trình diễn ấn tượng của Ben Chilwell ở mùa giải năm ngoái, HLV Thomas Tuchel vẫn chưa trao cơ hội ra sân cho tuyển thủ người Anh bất kỳ phút nào kể từ khi mùa giải Premier League 2021/22 chính thức khởi tranh. Thay vào đó, chiến lược gia người Đức quyết định đặt niềm tin vào Marcos Alonso - cầu thủ từng được ông tín nhiệm ở giai đoạn đầu dẫn dắt Chelsea.

Nhiều NHM thắc mắc trước cách sử dụng nhân sự đến từ cựu thuyền trưởng PSG. Nhưng theo Football London, Tuchel đang tìm cách giúp Chilwell lấy lại sự tự tin vốn có, trước khi bước vào cuộc cạnh tranh một suất đá chính.

Tuchel on Chilwell - Bóng Đá

 Chilwell vẫn chưa ra sân bất kỳ phút nào kể từ đầu mùa.

Dù cựu sao Leicester City góp phần quan trọng vào hành trình giành Champions League của Chelsea mùa trước, nhưng tại kỳ EURO 2020 vừa qua, COVID-19 đã khiến anh đánh mất cơ hội góp mặt vào đội hình chính thức Tam sư. Đối với một cầu thủ giàu khao khát như Chilwell, Tuchel hiểu rằng, việc không thể ra sân tại một giải đấu lớn nhất châu lục sẽ tác động tiêu cực đến tâm lý của anh.

Tuchel từng chia sẻ như sau:

"Cậu ấy giành chiến thắng UCL, chơi suốt 90 phút và thể hiện một màn trình diễn mạnh mẽ. Nhưng sau đó, cá nhân cậu ấy đã phải trải qua kỳ EURO khó khăn. Tôi hiểu cảm giác của Ben Chilwell.

Thật khó để cậu ấy có thể hoàn toàn thư giãn sau những sự thất vọng vừa rồi. Và khi cậu ấy đến đây, tôi cảm thấy cậu ấy hơi mệt mỏi về tinh thần, vẫn còn một chút lo lắng về tình hình."

Thomas Tuchel has handled Ben Chilwell reintegration perfectly and Chelsea are about to benefit - Bóng Đá

 Tuchel hiểu rõ tình hình của Chilwell.

Sau những khó khăn Chilwell phải trải qua, Tuchel hoàn toàn sẵn sàng trao cho cậu học trò cơ hội để anh có thể tìm lại niềm vui trong bóng đá. Nhưng để đảm bảo khả năng giành chiến thắng ở từng trận đấu, ông cũng cần Chilwell hồi phục hoàn toàn tâm lý trước khi chấp nhận thử thách. Vì thế, chiến lược gia người Đức khuyên Chilwell nên kiên nhẫn hơn và thời gian sẽ là chìa khóa giúp anh gỡ bỏ mọi vướng bận.

"Phải mất một thời gian, cậu ấy phải cho mình thêm một chút thời gian để kiên nhẫn với bản thân hơn một chút, tìm lại niềm vui một cách dễ dàng hơn."

Cựu HLV Paris Saint-Germain vẫn xem Chilwell là một trong hai sự lựa chọn hàng đầu cho vai trò hậu vệ cánh trái. Ngôi sao người Anh và Alonso sẽ phải chiến đấu để giành quyền xuất phát cho The Blues, nhưng họ vẫn muốn tạo ra cuộc cạnh tranh khi cả hai đều ổn định ở cả vấn đề thể chất lẫn tinh thần.

Nếu Chilwell có thể trở lại với phong độ như mùa giải năm ngoái, đây sẽ là một trong những sự thành công tiếp theo mà Tuchel gặt hái được cùng Chelsea - một vị HLV đang chứng tỏ bản thân có thể giải quyết tốt mọi tình huống từ phương diện cá nhân cho đến tập thể.

Southgate nhận xét về Chilwell

 
Trường Sơn | 22:23 19/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục