Chelsea sẽ "chết" vì thiếu Terry?

17:59 Thứ sáu 19/10/2012

Trung vệ John Terry vừa quyết định không kháng cáo án phạt mà FA dành cho cầu thủ này trong vụ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdiand của QPR. Điều này cũng có nghĩa là Terry sẽ bị treo giò 4 trận ở các giải đấu nội địa, đồng thời bị phạt 220.000 bảng.

Như vậy, Chelsea sẽ không thể có sự phục vụ của Terry vào cuối tuần này trong trận derby London với Tottenham, tiếp đến là hai trận đấu với M.U tại Premier League và Carling Cup, cũng như chuyến làm khách tới sân của Swansea. Về mặt lực lượng, Chelsea có lẽ không quá lo lắng về sự vắng mặt của Terry bởi họ vẫn còn bộ đôi trung vệ trẻ, khỏe là Gary Cahill và David Luiz trong khi Branislav Ivanovic cũng có thể đá tốt ở trung tâm hàng thủ. Ivanovic vốn là một trung vệ nhưng kể từ khi chuyển sang Chelsea, cầu thủ người Serbia thường xuyên bị đẩy sang cánh phải.

Terry bị treo giò 4 trận - Ảnh Getty

Tuy vậy, HLV Roberto Di Matteo vẫn có lý do để lo lắng về sự vắng mặt của Terry trong 4 trận đấu sắp tới của Chelsea. Thống kê trong mùa giải Premier League 2011/12 chỉ ra rắng, cơ hội giành chiến thắng của Chelsea khi có Terry trên sân cao hơn nhiều so với khi trung vệ kỳ cựu này vắng mặt. Cụ thể, trong 31 trận có sự góp mặt của Terry tại Premier League mùa trước, Chelsea đã thắng tới 16, hòa 8 và chỉ thua 7. Tức là Chelsea giành được 56 trên 93 điểm tối đa và tỷ lệ chiến thắng là 51,6%.

Trái lại, trong 7 trận còn lại mà Terry vắng mặt, Chelsea chỉ thắng 2, hòa 2 và thua tới 3. Tức Chelsea chỉ giành được 8 trên 21 điểm tối đa và tỷ lệ chiến thắng chỉ là 28,6%. Như vậy, tỷ lệ giành chiến thắng của Chelsea khi không có Terry chỉ bằng gần một nửa so với khi có Terry trong đội hình, một điều mà HLV Di Matteo sẽ phải tính toán rất kỹ.

Tất cả để khẳng định một điều rằng Terry vẫn rất quan trọng với Chelsea cho dù trung vệ này đã không còn nhanh nhẹn như trước và thường xuyên gây rắc rối cho đội nhà.

Thành tích của Chelsea tại Premier League mùa trước khi không có Terry:

Swansea 1-1 Chelsea

Chelsea 3-3 Man United

Everton 2-0 Chelsea

Chelsea 3-0 Bolton

West Brom 1-0 Chelsea

Man City 2-1 Chelsea

Chelsea 2-1 Wigan

Terry phải vắng mặt ở những trận nào?

Tottenham v Chelsea – 20/10, Premier League

Chelsea v Man United – 28/10, Premier League

Chelsea v Man United – 31/10, League Cup

Swansea v Chelsea – 3/11, Premier League
V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục