Chelsea phá kỷ lục chuyển nhượng của River Plate

19:12 Thứ tư 01/02/2023

TinTheThao.com.vnChelsea không chỉ phá kỷ lục chuyển nhượng của chính mình với sự xuất hiện của Enzo Fernandez, mà còn giúp River Plate thu về số tiền kỷ lục.

 

Theo truyền thông Argentina, Plate nhận gần 1/3 tổng số tiền Chelsea mua Enzo, khoảng 41 triệu euro. Chưa bao giờ River Plate nhận được số tiền lớn như vậy cho một cầu thủ.

Kỷ lục của họ trước đó được nắm giữ bởi Javier Saviola, người đã chuyển đến Barcelona vào năm 2001 với giá 35 triệu. Tiền đạo Julian Alvarez của Manchester City đứng ở vị trí thứ ba với mức phí chuyển nhượng 21,5 triệu bảng.

Chấm điểm Argentina - Bóng Đá

 Enzo lập nhiều kỷ lục chuyển nhượng.

River Plate chỉ mới bán Fernandez cho Benfica vào mùa hè năm ngoái với mức giá 10 triệu euro kèm điều khoản nhận 25% phí chuyển nhượng lần tiếp theo của Enzo. Tiền vệ 22 tuổi phát triển thần tốc ở CLB hàng đầu Bồ Đào Nha, sau đó anh còn gây nên cơn sốt cho Argentina tại World Cup. Chelsea vì thế quyết định trả 121 triệu euro. Vụ chuyển nhượng lớn này đã được hoàn thành vào thứ Ba ngay trước hạn chót.

Một phần lớn của thương vụ đã chảy về River Plate, nhưng Benfica vẫn hời to khi nhận được khoảng 80 triệu cho cầu thủ trẻ mình mua cách đây chưa lâu. Thương vụ này cũng phá kỷ lục của bóng đá Anh.

Thanh Vũ | 18:14 01/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục