Chelsea liệu còn dám dựa vào chân sút 10 trận liên tiếp tịt ngòi?

12:03 Thứ hai 06/12/2021

TinTheThao.com.vnLần thứ 2 Chelsea vấp ngã tại giải quốc nội lần này cũng là trận đấu thứ 10 Romelu Lukaku tịt ngòi. Nó đặt ra cho Thomas Tuchel một câu hỏi liệu ông có còn dám sử dụng chân sút người Bỉ trong thời gian tới.

Trước West Ham, Romelu Lukaku được tung vào sân từ đầu hiệp hai sau chấn thương của Kai Havertz. Tuy nhiên, những gì tiền đạo Bỉ mang lại chỉ là 1 cú sút không trúng đích. Chelsea thua ngược hai bàn trong 45 phút Lukaku xuất hiện ở trên sân. 

Chelsea liệu còn dám dựa vào chân sút 10 trận tịt ngòi? - Bóng Đá

 Lukaku tịt ngòi trận thứ 10 liên tiếp. 

"Đó là lỗi của tôi vì tôi không nghĩ rằng anh ấy đã sẵn sàng", Tuchel nói trong cuộc họp báo sau trận. "Điều này là do tôi và đây là trách nhiệm của tôi." 

Trước đó, Tuchel đã hơi cố chấp một chút khi để Lukaku chơi trước Malmo ở Champions League, nơi mà tiền đạo người Bỉ đã gặp một chấn thương. Ông nói: "Tôi không hối hận vì đó không phải là chấn thương cơ và không phải do mệt mỏi về thể chất, anh ấy đã chơi hơi quá đà một chút."

Nhưng dù là vấn đề gì đi chăng nữa thì người ta không thể phủ nhận Lukaku đã tịt ngòi quá lâu. Trong 10 trận đã qua, cầu thủ này không thể tìm thấy niềm vui ăn mừng bàn thắng. Xét rộng ra, hàng công của Chelsea cũng đang gặp một vấn đề cực lớn trong khâu ghi bàn. Timo Werner, Havertz và cả Lukaku, thành tích ghi bàn của ba cầu thủ này cộng lại chỉ là 6 ở đấu trường quốc nội. Trong khi với Mo Salah, Diogo Jota và Sadio Mane, Jurgen Klopp đã bỏ túi 28 bàn. Một sự khác biệt quá lớn.

Chelsea liệu còn dám dựa vào chân sút 10 trận tịt ngòi? - Bóng Đá

 Tuchel có cách gì để giúp Chelsea đứng dậy sau thất bại?

Cựu danh thủ Chris Sutton cho rằng nếu Lukaku còn đánh mất phong độ, Chelsea sẽ rất mệt mỏi với cuộc đua tranh đến ngôi vô địch. Ông chia sẻ với tờ Daily Mail: "Tôi đã ủng hộ Chelsea vô địch Premier League mùa giải năm nay. Những cú vấp ngã trước West Ham United và Burnley không khiến tôi thay đổi quan điểm. Chelsea cần trở lại nhanh chóng. Họ cần một Romelu Lukaku trở lại với nền tảng thể lực sung mãn, ghi bàn như giai đoạn đầu mùa giải."

"Thời điểm hiện tại, Chelsea có thể quay trở lại đường đua vô địch nhưng họ cần lấy lại khả năng chiến thắng tàn nhẫn như trước. Nếu Chelsea có quá nhiều lần trượt chân, Man City sẽ bứt tốc. Phải chạy đua vô địch từ tuần này đến tuần khác có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi," Sutton cho hay.

Sau vòng đấu thứ 15, Daily nêu quan điểm rằng các trận đấu với Man Utd trở thành một thước đo cho các đội bóng có tham vọng vô địch. Liverpool và Man City đã quét sạch Man Utd. Còn Chelsea chỉ 'phủi nhẹ" Quỷ đỏ.

Câu hỏi đặt ra cho Tuchel giờ đây là việc ông có dám dùng Lukaku khi cầu thủ này đã bình phục chấn thương. Rất nhiều lần trong quá khứ chân sút này rơi vào tình cảnh tương tự và không thể gượng dậy trên đất Anh. Thành hay bại trong việc khơi dậy bản năng sát thủ của Lukaku cũng minh chứng cho tài cầm quân của Tuchel. Và có khi cái giá để trả cho cuộc chơi này chính là cái ghế của chiến lược gia người Đức trong tương lai chứ không hề đơn giản.

Lukaku gia nhập Chelsea:

 
Ngọa Long | 11:33 06/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục