Chelsea liệu có nên giữ chân sát thủ được Tuchel yêu mến?

06:43 Thứ ba 25/01/2022

TinTheThao.com.vnTiền đạo 20 tuổi chói sáng khi được The Blues đem cho mượn ở Southampton. Chelsea đang đứng trước quyết định lưỡng lự trên TTCN.

 

Chelsea 1-1 Brighton

Armando Broja đang là cái tên gây sốt tại Chelsea và Southampton. Tiền đạo 20 tuổi gia nhập Southampton dưới dạng cho mượn từ The Blues mùa hè năm ngoái. Chân sút sinh năm 2001 nhanh chóng hòa nhập với màu áo mới.

Mùa giải năm nay, Broja sở hữu 7 bàn thắng trên mọi đấu trường cùng The Saints. Theo báo chí xứ sương mù, Southampton có ý định mua đứt Broja vào mùa hè 2022.

Mặc dù vậy, HLV Thomas Tuchel nhiều khả năng sẽ gọi trở lại chân sút người Albania. "Chắc chắn rồi, cậu ấy rất thích được thi đấu cho đội bóng này. Sẽ thật tuyệt nếu Broja là cầu thủ của Southampton. Tôi nghĩ cậu ấy mong muốn được thi đấu bên cạnh chúng tôi," HLV Ralph Hasenhuttl chia sẻ.

Armando Broja - Bóng Đá

Broja tỏa sáng cùng Southampton.

"Bạn có thể cảm nhận điều đó ở mỗi khoảnh khắc Broja thi đấu cho Southampton. CĐV yêu mến cậu ấy. Thật tuyệt vời," chiến lược gia người Áo cho hay.

Chelsea sẽ ra sức giữ chân tài sản của mình, đặc biệt trong bối cảnh hàng công The Blues sa sút. Tiền đạo chủ lực Romelu Lukaku đã rớt phong độ trầm trọng sau giai đoạn đầu mùa giải chơi ấn tượng.

Broja trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử Premier League ghi bàn ở 4 trận đầu tiên trên sân nhà. Anh cũng là người thứ 2 làm được điều này sau Diego Costa trong màu áo Chelsea năm 2014.

Armando Broja - Bóng Đá

Southampton có ý định mua đứt chân sút 20 tuổi.

Những tài năng trẻ không có đất dụng võ ở Chelsea hay Man City đều được Southampton chào đón. Chúng tôi sẽ trao cho họ nền tảng và tạo ra những ngôi sao mới của làng túc cầu giáo,” chiến lược gia Hasenhuttl chia sẻ.

Bản hợp đồng hiện tại giữa Chelsea và Broja có thời hạn đến năm 2026. Để thuyết phục The Blues nhả người, Southampton cần chi ra số tiền đủ sức hấp dẫn.

Trở ngại lớn nhất với Southampton trong thương vụ này nằm ở Tuchel. Thuyền trưởng người Đức là một fan hâm mộ của tiền đạo người Albania.

Broja thi đấu ngày càng tiến bộ. Cậu ấy là một cầu thủ độc đáo, sở hữu những tố chất độc đáo. Broja sở hữu tốc độ, mạnh mẽ, một tay săn bàn cừ khôi,” Tuchel bình luận.

Armando Broja - Bóng Đá

Ngôi sao người Albania sở hữu tài năng lớn. 

Đây không phải là thời điểm thích hợp để bàn về câu chuyện tương lai. Đây là thời điểm cậu ấy cần giữ được sự bình tĩnh và tiếp tục cải thiện mình,” chiến lược gia người Đức cho biết.

Chelsea có thể cài điều khoản mua lại Broja nếu họ bán anh sang Southampton. Valentino Livramento là trường hợp tiêu biểu khi The Blues quyết định bán anh cho Southampton với bản hợp đồng trị giá 5 triệu bảng Anh.

Armando Broja - Bóng Đá

Tuchel là một fan hâm mộ của Broja.

Broja khoác áo đội trẻ Tottenham Hotspur hai năm trước khi gia nhập đội bóng cùng thành phố là Chelsea. Năm 2018, anh góp mặt trong màu áo đội U18 Chelsea nhưng chủ yếu xuất hiện trên băng ghế dự bị.

Sau giai đoạn khởi đầu chậm chạp, Broja có bước chuyển mình với 19 bàn sau 31 trận cùng U18 Chelsea. Tháng 1 năm 2020, Broja ký hợp đồng mới có thời hạn 2 năm với The Blues.

Tương lai của Broja chắc chắn trở thành đề tài nóng vào mùa hè này. Sự nghiệp của tiền đạo 20 tuổi đang rộng mở nếu anh tiếp tục duy trì đà thăng tiến như thời gian qua.

Anh Nguyễn | 06:13 25/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục