Chelsea lên kế hoạch thay thế Eden Hazard như thế nào?

10:47 Thứ bảy 08/06/2019

TinTheThao.com.vnRạng sáng nay, 'quả bom tấn' mang tên Eden Hazard đã 'phát nổ'.

Real Madrid công bố chính thức trên trang chủ họ đã chiêu mộ thành công Eden Hazard. Nhiều nguồn tin uy tín như Sky Sports, BBC đều khẳng định Real phải bỏ ra 130 triệu bảng để có được chữ ký của tiền đạo 28 tuổi (88 triệu bảng tiền mặt, 42 triệu bảng phụ phí).

Hazard đã gắn bó với The Blues trong bảy năm, nhưng bây giờ, anh đang ở trong một cuộc phiêu lưu khác. The Blues sẽ phải lấp đầy khoảng trống mênh mông mà ngôi sao người Bỉ để lại ở Stamford Bridge.

5 cầu thủ thay Hazard ở Chelsea - Bóng Đá

 Hazard đã là người của Real.

Đó là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn cho Chelsea mùa Hè này, bởi họ vẫn chưa thoát được án cấm chuyển nhượng của FIFA. Như vậy, khi không thể mua sắm, họ đành phải thay thế Hazard bằng những cái tên sẵn có trong đội hình hiện tại.

Cầu thủ đáng được nhắc đến đầu tiên là Callum Hudson-Odoi. Tiền đạo trẻ này sẽ ký một bản hợp đồng thời hạn 5 năm với The Blues để cam kết tương lai của mình với câu lạc bộ và là sự lựa chọn lâu dài ở hành lang trái.

Chất lượng của Hudson-Odoi rõ ràng là có. Mới 18 tuổi nhưng anh tỏ ra đầy tự tin với trái bóng, xử lý bóng nhanh nhạy và có lối chơi tấn công trực diện. Anh có thể tỏa sáng ở vai trò cầu thủ chạy cánh hay chơi rộng như một số 10 phía sau tiền đạo đội nhà. Đây cũng là hình ảnh của Hazard trong màu áo The Blues.

"Chelsea cũng đã có một vài phương án để thay thế Hazard, và một trong số đó là Callum. Cậu ấy sẽ có được cơ hội của mình. Callum hiểu rõ đội bóng, và có tiềm năng để trở thành một Eden Hazard khác trong tương lai," - trung vệ David Luiz có lí do để tự tin tuyên bố.

5 cầu thủ thay Hazard ở Chelsea - Bóng Đá

  Hudson-Odoi đầy tiềm năng.

Một cái tên khác cũng được đặt kì vọng lớn là Christian Pulisic. Cầu thủ 20 tuổi này đã được Chelsea chiêu mộ khi họ chưa dính án phạt. Vì chấn thương, tuyển thủ Mỹ đã mất vị trí của mình vào tay Jadon Sancho. Dù không thi đấu nhiều, Pulisic vẫn để lại dấu ấn với 4 bàn thắng và 4 đường kiến tạo ở Bundesliga.

Hai cầu thủ vừa nêu trên trẻ tuổi, tiềm năng, nhưng vẫn chưa có được thể trạng tốt nhất. Cầu thủ trực tiếp thay thế vai trò của Hazard chính là Willian. Ở mùa giải năm nay, Willian thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị và chỉ được tung vào sân ở hiệp đấu thứ hai. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là đóng góp của anh sẽ ít đi. Willian đóng một vai trò khá quan trọng trong hành trình vào đến chung kết Europa League của Chelsea. Ở Premier League, ngôi sao người Brazil vẫn có được 3 bàn thắng và 6 pha kiến tạo.

Vào đầu mùa giải 2019/20, bộ 3 trên hàng công Chelsea có thể là Willian, Pulisic và Olivier Giroud. Họ chưa thể sánh với nhiều 'ông lớn' khắp châu Âu. Nhưng không hề gì, bởi mùa vừa qua, dù không được đánh giá cao và khá rối rắm, chẳng phải The Blues với đẳng cấp của mình vẫn lọt vào top 4 Ngoại hạng Anh và vô địch cả Europa League đó sao.

Minh Tuấn | 10:12 08/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục