Chelsea lặp lại sai lầm với Tomori và Guehi?

11:43 Thứ tư 25/05/2022 | 1

TinTheThao.com.vnViệc Fikayo Tomori nâng Scudetto với AC Milan cuối tuần qua đã vẽ nên một bức tranh buồn vui lẫn lộn cho các cổ động viên Chelsea.

 

Một mặt, đó là cảm giác tuyệt vời khi chứng kiến một cầu thủ tốt nghiệp Cobham xuất sắc rời Stamford Bridge sau một giai đoạn khó khăn, thể hiện một tâm lý tuyệt vời và có được thành công. Nhưng sự phát triển của anh lại tạo nên một cảm giác tiếc nuối khi The Blues chuẩn bị phải xây dựng lại hàng thủ với sự ra đi của Antonio Rudiger và Andreas Christensen.

Tomori được bán cho AC Milan sau một thời gian cho mượn với giá 25 triệu bảng, ngay sau khi một hậu vệ cánh trái khác là Marc Guehi được bán với giá 20 triệu bảng cho Crystal Palace, khiến Chelsea càng có ít sự lựa chọn cho tuyến sau. Giờ đây, hàng thủ trở thành nơi phải đầu tư của Chelsea, tuy nhiên những hồi chuông cảnh báo tương tự sẽ vang lên khi nhắc đến một trong những mục tiêu của Thomas Tuchel. Theo The Telegraph, hậu vệ Josko Gvardiol của RB Leipzig được cho là có tên trong danh sách rút gọn gồm 8 hậu vệ mà The Blues đang để mắt.

 GdS: Top-four race will decide Chelsea loanee's future as AC Milan need to pay €28m - Bóng Đá

 Tomori phát triển mạnh sau khi rời Chelsea.

Gvardiol được Tuchel yêu thích, cầu thủ 20 tuổi được coi là lựa chọn để thay thế Rudiger bên cánh trái. Tuy nhiên, tuổi tác và vị trí của cầu thủ người Croatia đặt ra câu hỏi về tương lai của một tài năng ở Cobham là Levi Colwill. Levi 19 tuổi đã trải qua mùa giải dưới dạng cho mượn tại Huddersfield, đội sẽ tham dự trận chung kết play-off vào tuần này.

Colwill đã được trao một hợp đồng mới với Chelsea vào mùa hè năm ngoái và The Blues sẽ không muốn mất anh theo cách tương tự như Tomori và Guehi.

Gvardiol được đánh giá cao là do anh thi đấu ở một giải đấu hàng đầu châu Âu và chơi cho một CLB Champions League. Nhưng việc anh có thể thích nghi ở Premier League không là một câu chuyện khác. Tại sao Chelsea lại phải chi tiền cho một hậu vệ trẻ chạy cánh trái khi họ đã có sẵn một lựa chọn tương tự? Nếu cho rằng Colwill mới chỉ chơi ở Championship, thì có thể lấy ngay tấm gương của Mason Mount, Reece James, Tomori và Trevoh Chalobah.

Leicester eyeing Levi Colwill - Bóng Đá

 Levi Colwill thể hiện tốt ở Championship.

Những năm qua, các cầu thủ do Chelsea đào tạo đã chứng tỏ sự hiệu quả đối với đội bóng này hơn những cái tên đắt giá được đưa từ bên ngoài về. Với sự lộn xộn trong cách xây dựng đội hình của Chelsea trong những năm gần đây, họ sẽ không muốn nhìn thấy Colwill tỏa sáng ở một nơi khác.

Thanh Vũ | 11:13 25/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục