Chelsea không còn phụ thuộc vào tiền của Roman Abramovich

13:14 Thứ bảy 04/09/2021 | 1

TinTheThao.com.vnDưới sự điều hành của nữ giám đốc Marina Granovskaia, The Blues đang hoạt động cực kỳ hiệu quả trên TTCN.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, Chelsea đã kích nổ bom tấn mang tên Romelu Lukaku khi chi ra 97,5 triệu bảng để đưa tiền đạo người Bỉ trở lại Stamford Bridge. Lukaku qua đó cũng trở thành thương vụ đắt giá nhất trong lịch sử The Blues. Vào ngày cuối cùng, các nhà ĐKVĐ châu Âu còn vượt mặt hàng loạt ông lớn để sở hữu chữ ký của Saul Niguez.

Đặc biệt, Chelsea chỉ tốn 5 triệu euro để mượn Saul trong vòng 1 năm, kèm điều khoản mua đứt 40 triệu euro vào mùa Hè 2022. Ngôi sao người Tây Ban Nha được xem là phương án bổ sung hợp lý cho hàng tiền vệ “mong manh” của The Blues. Tương tự là trường hợp của Lukaku, khi ngôi sao người Bỉ được chiêu mộ để tăng cường hỏa lực cho hàng công.

 - Bóng Đá

 Lukaku là thương vụ bom tấn của Chelsea.

Người hâm mộ chỉ tập trung vào các thương vụ mua của Chelsea, mà họ quên rằng các nhà ĐKVĐ châu Âu cũng hoạt động hiệu quả trong việc bán cầu thủ. Theo thống kê của The Guardian, đã có 40 cái tên chia tay đội chủ sân Stamford Bridge vào mùa Hè này. Trong đó có đến 16 cầu thủ đem lại lợi nhuận cho The Blues, chưa kể các khoản phí mà đội bóng thành London thu được từ việc cho mượn.

Fiyako Tomori (30 triệu bảng), Victor Moses (4,3 triệu bảng), Marc Guehi (18 triệu bảng), Olivier Giroud (1,7 triệu bảng), TammyAbraham (34 triệu bảng), Kurt Zouma (25 triệu bảng)… đã giúp Chelsea nhanh chóng “thu hồi vốn” sau khi nổ bom tấn Lukaku. Tính toán của The Guardian cho biết The Blues lãi 31,7 triệu bảng sau khi kỳ chuyển nhượng Hè 2021 khép lại. Nghĩa là số tiền họ thu về từ việc bán (hoặc cho mượn) cầu thủ vượt cột mốc 100 triệu bảng.

 - Bóng Đá

 Marina Granovskaia là cánh tay đắc lực của Abramovich.

Dưới sự điều hành của nữ giám đốc Marina Granovskaia, Chelsea đang hoạt động cực kỳ hiệu quả trên TTCN. Tài thương thảo, đàm phán của nữ giám đốc quyền lực này giúp The Blues đưa về những bản hợp đồng chất lượng. Song song với đó, ngân sách của CLB tăng lên đáng kể từ việc bán cầu thủ. The Blues giờ đây là một CLB tự thu – tự chi hoàn toàn, không còn phụ thuộc vào đồng tiền từ ông chủ Roman Abramovich.

Chưa kể Chelsea cũng có kế hoạch chu toàn để những tài năng trẻ gia nhập các CLB khác theo dạng cho mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm, như trường hợp của Billy Gilmour (Norwich), Conor Gallagher (Crystal Palace),… Khi đã đạt độ chín, họ có thể trở lại cống hiến cho đội một, như Mason Mount hiện tại.

Saul Niguez rạng rỡ trong ngày ra mắt Chelsea

 
Endo | 12:16 04/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục