Chelsea hụt hơi, Man City đang biến EPL thành "Farmer's League"?

21:10 Thứ năm 20/01/2022 | 1

TinTheThao.com.vnPremier League dường như đang dần mất đi tính cạnh tranh với sự độc tôn của Man City trong cuộc đua vô địch.

 

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Pep Guardiola tại Manchester City

Ở loạt trận giữa tuần qua tại Premier League, Chelsea đã có cú sẩy chân đáng tiếc khi để Brighton cầm hòa 1-1 tại sân Falmer Stadium. Kết quả này khiến The Blues bị bỏ lại phía sau đến 12 điểm trong cuộc đua vô địch với Man City. 

Trong 1 diễn biến khác, dù Liverpool đã hạ gục Brentford 3-0 để thu hẹp khoảng cách với The Citizens xuống còn 11 điểm tuy nhiên, cơ hội để họ tiếp tục bám đuổi với thầy trò HLV Pep Guardiola cũng thật mong manh khi The Kop sẽ phải kỳ vọng địch thủ của mình đánh rơi điểm trong khoảng 4 trận đấu tiếp theo, còn bản thân phải toàn thắng thì mới có thể hy vọng san bằng cách biệt. 

Nếu có thể "thuận buồm xuôi gió" để tiến đến chức vô địch Premier League mùa giải này, đó sẽ là lần thứ 4 trong 5 năm gần nhất, ngôi vương của sân chơi bóng đá số 1 nước Anh cấp CLB sẽ thuộc về Man City, một sự thống trị đáng sợ của đội chủ sân Etihad với làng túc cầu xứ sương mù. 

 - Bóng Đá

Pep Guardiola đang giúp Man City thể hiện sự thống trị tuyệt đối ở nước Anh.  

Theo trang Goal, Pep Guardiola đã dần biến Premier League trở thành "Farmer's League" với sự áp đảo về mặt sức mạnh của The Citizens trong khoảng thời gian vừa qua. 

Thuật ngữ "Farmer's League" vốn được ám chỉ đến những giải đấu có ít sự cạnh tranh cho ngôi vô địch, tiêu biểu có thể kể đến như Bundesliga, Ligue 1 hay Serie A trong thập kỷ vừa rồi khi Bayern Munich, Paris Saint-Germain cùng Juventus thể hiện sự thống trị ở những sân chơi này. 

Trong khi đó, Premier League - 1 giải đấu vốn được ca tụng với sự cạnh tranh cao, khi luôn có ít nhất 4-5 đội bóng sẵn sàng thách thức ngôi vương nhưng giờ đây, với sự xuất hiện của Man City và Pep Guardiola, EPL đang dần không khác gì 1 giải "Farmer's League". 

Dĩ nhiên, sự áp đảo mạnh mẽ của The Citizens cũng đến từ việc những địch thủ cạnh tranh với họ như Chelsea, Liverpool hay Manchester United tỏ ra hụt hơi ở những thời khắc quyết định và lần lượt gục ngã trên chặng đua ngôi vương. 

Rangnick: “Pep has been at City for three years, Jurgen for five, Thomas only came in February

Không dễ để Chelsea hay Liverpool có thể lật đổ sự thống trị của Man City.  

Tuy nhiên, 1 điều không thể phủ nhận là việc Man City sở hữu 1 tiềm lực tài chính quá ổn định, căn nguyên giúp họ có thể thoải mái bổ sung sức mạnh và gia tăng lực lượng vào mỗi năm, qua đó dễ dàng duy trì khoảng cách với nhóm bám đuổi. Ngoài ra, trên băng ghế chỉ đạo, họ còn sở hữu 1 chiến lược gia kiệt xuất là Pep Guardiola, người đã quá quen với sự cạnh tranh đường dài ở EPL và xây dựng nên 1 hệ thống ổn định tại đây. 

Với nền tảng như vậy, dường như điều duy nhất có thể ngăn cản Man City thống trị Premier League chỉ là sự chuyển giao nhân sự và tái xây dựng đội bóng khi những trụ cột hiện tại rời đi. Dù vậy, đó là việc thật khó có thể xảy ra ở tương lai gần. 

(Theo Goal)  

Phụng Sồ | 20:40 20/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục