Chelsea: Giải tán Lampard nhưng phải giữ Terry

10:37 Thứ bảy 12/01/2013

Chelsea đã "thanh lý" hàng loạt lão tướng trong thời gian qua. Nhưng họ chưa thể và không nên "giải tán" John Terry. Vì anh là thủ quân, là biểu tượng, và là trung vệ xuất sắc nhất của Chelsea.


1. Không thể phủ nhận rằng Terry là trung vệ số 1 của Chelsea. Không ai sánh bằng anh về khả năng chống bóng bổng, đọc tình huống trận đấu cũng như sự can đảm cần thiết trong những thời khắc quan trọng. Đành rằng, dưới thời Benitez, hàng phòng ngự của The Blues đã giảm đáng kể số bàn thua. Nhưng vào những thời điểm quan trọng, các trung vệ của The Blues vẫn mắc phải những sai lầm đáng lên án. Như Gary Cahill ở trận chung kết giải VĐTG các CLB với Corinthians khi có lỗi trong bàn thua duy nhất, đồng thời tự làm khó Chelsea bằng chiếc thẻ đỏ khá vô duyên.

Gần đây nhất, người đá cặp với Cahill là Ivanovic trở thành tồi độ với hai sai lầm nghiêm trọng dẫn đến thất bại đau đớn trước Swansea. Cộng với việc David Luiz được Rafa Benitez đôn lên đá tiền vệ phòng ngự, Chelsea thật sự không có một trung vệ nào đáng tin cậy. Thế nên, khi Terry trở lại trong thời gian ngắn tới, bức tường phòng ngự của Chelsea sẽ chắc chắn hơn.

2. Chelsea còn cần Terry bởi vai trò thủ lĩnh của anh trong thời điểm nước sôi lửa bỏng như lúc này. Không khí trong thay đồ ở Stamford Bridge đang được mô tả như một bãi chiến trường rất nặng nề và u ám. Những thất bại liên tiếp ở các giải đấu Cúp cũng như Premier League làm xói mòn niềm tin nơi các cầu thủ.

Rafa Benitez thì phải chịu áp lực cực lớn từ sự không ủng hộ của các cổ động viên mỗi trận đấu. Fernando Torres gặp vấn đề nghiêm trọng về tâm lý khi lại tái diễn căn bệnh tịt ngòi. Các cận vệ binh như Lampard hay Ashley Cole nhấp nhổm chờ ngày ra đi khi không được tin dùng trong kế hoạch tương lai của Abramovich.

Lúc này, người ta mới tự hỏi thủ quân của Chelsea đang ở đâu? Khi Terry chấn thương, chiếc băng thủ quân của The Blues liên tục được luân chuyển cho những người khác nhau. Lampard chỉ giữ nó trong một vài trận hiếm hoi được trao cơ hội đá chính thức. Còn lại là cơ hội dành cho Ashley Cole và Petr Cech. Làm sao có thể thúc đẩy đội bóng đi lên với một người đang sắp không còn ở Stamford Bridge nữa, còn người kia chỉ là một thủ môn kín tiếng. Chelsea không Terry là một đội bóng không có tổ chức, định hướng rõ ràng.

3. Ông chủ tỷ phú Roman Abramovich đang tiến hành một cách mạnh mẽ công cuộc trẻ hóa, thay mới một thế hệ để nhắm đến những đỉnh cao mới. Ông có thể lạnh lùng đẩy đi những Nicolas Anelka, Didier Drogba, Salamon Kalou, Florent Malouda hay sắp tới là Lampard và Cole.

Nhưng Terry là một ngoại lệ. Những cầu thủ trên tìm đến Chelsea từ các CLB khác. Terry thì dành toàn bộ sự nghiệp của mình cho Chelsea, từ khi anh chỉ là một cậu bé 15 tuổi. Anh là biểu tượng của đội bóng, là điểm tựa tinh thần, là người được CĐV Chelsea tôn thờ.

Terry được xem là sự khác biệt lớn nhất giữa Chelsea và Man City, hai đội bóng "đổi đời" chỉ sau một đêm nhờ nguồn tiền khổng lồ của các ông chủ. Vì không có một thủ lĩnh như Terry, phòng thay đồ của Man City luôn rơi vào tình trạng hỗn loạn, chẳng ai nghe lời ai, cầu thủ mâu thẫn với nhau, cầu thủ chống đối HLV ra mặt, thậm chí còn lao vào đánh nhau.

Chelsea không có được sự bình yên như M.U hay Arsenal. Nhưng ít nhất, với sự hiện diện của Terry, nội bộ của họ giữ được tính trật tự cần thiết. Mọi vấn đề nội bộ của Chelsea từ trước đến nay chỉ được biết đến thông qua các nguồn tin từ báo chí, sự thật thế nào thì không rõ ràng. Man City thì khác, mọi cái xấu cứ phơi bày ra hết.
Đ.Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục