Chelsea ghi 3 bàn không tưởng, Real vẫn đi tiếp sau 120 phút kịch tính

04:38 Thứ tư 13/04/2022

TinTheThao.com.vnMột trận đấu quá hấp dẫn giữa Real Madrid và Chelsea ở trận tứ kết lượt về tại Champions League mùa giải năm nay.

 

Lối đá của Chelsea

Thất bại 1-3 ở lượt đi không khiến đoàn quân của HLV Thomas Tuchel nản chí. Trong thế không còn gì để mất, chiến lược gia người Đức mạnh dạn yêu cầu các học trò dâng lên ép sân ngay từ những phút đầu tiên.

Không ngạc nhiên khi Chelsea là đội nhập cuộc tốt hơn. Khả năng pressing của bộ ba Timo Werner, Mason Mount và Kai Havertz khiến hàng thủ Real Madrid lúng túng. Và ngay phút thứ 15, lưới củ đội chủ nhà đã rung lên.

Bài sau trận - Bóng Đá

 Bàn mở tỷ số của Chelsea.

Từ một pha phối hợp trung lộ, Werner thực hiện đường chuyền đầy cảm giác để Mason Mount băng xuống trước khi dứt điểm hiểm hóc đánh bại Thibaut Courtois. 

Sau bàn thua, Real vùng lên nhưng họ không có nhiều cơ hội ghi bàn ngoài những cú dứt điểm từ xa. Hiệp một khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Chelsea.

Trong khi HLV Carlo Ancelotti đang tìm cách hóa giải lối chơi của Chelsea trong hiệp hai thì Real tiếp tục nhận gáo nước lạnh. Xuất phát từ pha phạt góc, Antonio Rudiger bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 51.

Ngay sau đó, Real và Chelsea có những pha "ăn miếng, trả miếng" hấp dẫn. Đầu tiên là cú đá phạt hiểm hóc của Toni Kroos bị thủ thành Edouard Mendy cản phá, và kế tiếp là cú sút chệch cột dọc của Havertz.

Bài sau trận - Bóng Đá

 Bàn thứ 3 do công của Werner.

Tới phút 63, Chelsea một lần nữa có bàn thắng. Từ một tình huống pressing mạnh mẽ bên phần sân đối phương, N'Golo Kante chuyền bóng để Marcos Alonso băng xuống dứt điểm cháy lưới Courtois. Tuy nhiên, VAR vào cuộc và không công nhận bàn thắng do bóng chạm tay.

Tuy nhiên Chelea không cần phải đợi lâu để thực sự có bàn thứ 3. Từ pha đập nhả trung lộ rất mượt mà, Mateo Kovacic tỉa bóng để Werner xâm nhập vào vòng cấm và tung cú sút đánh bại hoàn toàn hàng thủ Real. 3-0 cho Chelsea.

Dù vậy, Real cho thấy bản lĩnh của một đội bóng già dơ. Gần như ngay lập tức ở phút 80, Luka Modric vẩy má theo kiểu trivela đẳng cấp và cực kỳ chính xác vào vòng cấm địa để Rodrygo đệm bóng gỡ lại 1 bàn cho Los Blancos.

Bài sau trận - Bóng Đá

 Bàn thắng quyết định của Benzema.

Tỷ số 1-3 được giữ nguyên sau 90 phút, và hai đội buộc phải bước vào hiệp phụ. Phút 96, Real bất ngờ có bàn thứ hai trong trận. Từ phá đột phá bên cánh trái, Vinicius chuyền bóng vừa tầm để Karim Benzema đánh đầu tung lưới Mendy.

Thời gian còn lại, Real chủ yếu lùi sâu để bảo toàn tỷ số. Chung cuộc, Real giành vé vào bán kết với chiến thắng nghẹt thở 5-4 trước Chelsea sau 2 lượt trận. Chắc chắn cú trivela của Modric sẽ còn được nhắc đến nhiều lần.

Đội hình ra sân của 2 đội:

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Nacho, Alaba, Mendy, Casemiro, Kroos, Modric, Valverde, Vinicius, Benzema

Chelsea: Mendy, Thiago Silva, Rudiger, Alonso, James, Kante, Kovacic, Loftus-Cheek, Mount, Havertz, Pulisic

Tiểu Lam | 04:08 13/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục