Chelsea gặp thêm "cú lừa" mang tên Joao Felix

17:39 Thứ tư 31/05/2023

Chứng kiến những gì Joao Felix thể hiện tại sân Stamford Bridge, người hâm mộ Chelsea không khỏi ngao ngán cho quyết định chuyển nhượng của ban lãnh đạo.

Joao Felix có lẽ chỉ là nạn nhân trong mùa giải hỗn loạn của Chelsea. Anh thất sủng tại Atletico Madrid, sau đó tìm đường ra đi để được thi đấu thường xuyên. Thế nhưng, việc cập bến Stamford Bridge là sai lầm lớn của cả tiền đạo sinh năm 1999 lẫn The Blues. Suốt khoảng thời gian chơi bóng tại Anh, những gì Joao Felix làm được là quá ít so với kỳ vọng.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha không đủ thể trạng để thi đấu tại môi trường khắc nghiệt như Premier League. Tuy nhiên, phần lớn là do ban huấn luyện của Chelsea có nhiều xáo trộn. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, Joao Felix phải thích nghi với đấu pháp của Graham Potter và sau này là thuyền trưởng tạm quyền Frank Lampard.

Chelsea gặp thêm

 Felix gây thất vọng. 

Kết thúc mùa giải, Joao Felix ra sân 25 lần tính trên mọi đấu trường, ghi được 4 bàn thắng tại Premier League. Và nếu nhìn vào thống kê này, người hâm mộ Chelsea sẽ không khỏi ngao ngán. Theo đó, đội chủ sân Stamford Bridge trả 4 triệu bảng cho mỗi bàn thắng Joao Felix ghi được, trả 750 nghìn bảng cho mỗi lần anh ra sân và 12 nghìn bảng cho mỗi phút thi đấu.

Đó là con số đắt đỏ so với tiềm năng, tầm vóc cũng như kỳ vọng ban đầu của thượng tầng The Blues. Kết quả cuối cùng, Joao Felix phải trở về Atletico Madrid. Phía đội bóng La Liga thừa nhận, cựu tiền đạo Benfica buộc phải ra đi khi không còn nằm trong kế hoạch của tân HLV Mauricio Pochettino.

Qua đó, có thể thấy được sai lầm của Todd Boehly khi nhúng tay vào khâu chuyển nhượng Chelsea. Ở cả mùa Hè lẫn mùa Đông, Chelsea đã thực sự khuấy đảo thương trường. CLB Tây London mang về hàng loạt cầu thủ như Benoit Badiashile, David Datro Fofana, Dennis Zakaria hay mượn Joao Felix từ Atletico Madrid.

Chưa kể là 2 bản hợp đồng đắt giá Enzo Fernandez cùng Mykhaylo Mudryk. Thế nhưng, chỉ có mỗi Enzo Fernandez khẳng định được giá trị của bản thân. Thậm chí, anh sẽ trở thành trung tâm trong hành trình tái thiết của HLV Mauricio Pochettino. Nhìn từ vụ Joao Felix, Todd Boehly đã bắt đầu nhận ra sai lầm.

Chelsea gặp thêm

 Cầu thủ người Bồ Đào Nha thất sủng ở cả 2 CLB mình đầu quân. 

Tờ The Sun tiết lộ, chủ tịch Chelsea sẽ lùi vào phía sau hậu trường và không nhúng tay và chuyện mua sắm. Còn với Joao Felix, tương lai tiền đạo sinh năm 1999 trở nên mù mịt hơn bao giờ hết. Sau màn tỏ thái độ bất mãn tại Atletico Madrid, anh khó lòng được HLV Diego Simeone tin tưởng. Chưa kể, hàng công Rojiblancos cũng đã ổn định.

Yannick Carrasco, Antoine Griezmann và Alvaro Morata đang có sự ăn ý, góp công lớn giúp Atletico Madrid hoàn thành mùa giải trong top 4. Do đó, Joao Felix phải tìm đội bóng mới và dường như Newcastle United đang thực sự quan tâm chân sút người Bồ Đào Nha này. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:41 31/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục