Chelsea đủ sức khỏa lấp khoảng trống của bộ đôi 150 triệu bảng

12:06 Thứ bảy 23/10/2021

TinTheThao.com.vnThomas Tuchel đang sở hữu một đội hình có chiều sâu lý tưởng, điều đó cho phép ông thoải mái xoay tua nhân sự ở giai đoạn tới.

HLV Thomas Tuchel sẽ đối mặt với bài toán nhân sự hàng công sau chiến thắng 4-0 trước Malmo tại vòng bảng Champions League giữa tuần. Romelu Lukaku rời sân ở phút 23 sau tình huống va chạm với Lasse Nielsen.

Đến phút 44, Timo Werner nối gót Lukaku rời sân với chấn thương gân kheo. Chelsea mất đi bộ đôi Lukaku và Werner nhưng điều đó không ảnh hưởng quá lớn đến kết cục cuối cùng của trận đấu khi Malmo yếu thế hơn The Blues về nhiều mặt.

Tuy nhiên, câu chuyện có thể đã rất khác nếu Chelsea thi đấu tại Premier League. Các CLB xứ sương mù đủ sức gây khó dễ, thậm chí là tạo cú sốc lớn cho bất kỳ ông lớn nào trong nhóm Big Six nếu họ chủ quan.

Chelsea but fringe players can help Tuchel cope without £150m strikeforce - Bóng Đá

Lukaku có khả năng ngồi ngoài vài tuần. 

“Họ sẽ ngồi ngoài một số trận đấu sắp tới, tôi đoán vậy,” Tuchel chia sẻ với BT Sport sau trận đấu. Bộ đôi Kai Havertz và Callum Hudson-Odoi hoàn thành nhiệm vụ khi vào sân thay thế Lukaku, Werner.

Đó có thể là một gợi ý sáng giá với Tuchel ở giai đoạn tới khi chiến lược gia người Đức chưa có sự phục vụ trở lại của bộ đôi trị giá 150 triệu bảng (Lukaku - Werner).

Chelsea but fringe players can help Tuchel cope without £150m strikeforce - Bóng Đá

Havertz nhiều khả năng đá chính trước Norwich City cuối tuần này.

Lực lượng nhân sự dồi dào cho phép Tuchel khá thoải mái trong việc xoay tua lực lượng nhân sự hợp lý. Hudson-Odoi tỏa sáng khi được trao cơ hội với một kiến tạo cùng màn trình diễn ấn tượng.

Bất chấp phong độ trồi sụt thất thường, cơ hội ra sân ít ỏi; thế nhưng sao mai 20 tuổi vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao về tài năng. Bayern Munich từng rất muốn chiêu mộ Hudson-Odoi, thế nhưng Chelsea quyết tâm giữ chân viên ngọc thô của mình.

Sự đa năng trong lối chơi là thế mạnh của Hudson Odoi khi anh có thể thi đấu tốt ở vị trí cầu thủ chạy cánh trái lẫn hậu vệ phải. Tài năng trẻ người Anh hứa hẹn sẽ có nhiều đất diễn hơn khi Werner ngồi ngoài giai đoạn tới.

Chelsea but fringe players can help Tuchel cope without £150m strikeforce - Bóng Đá

Hudson-Odoi có cơ hội ghi điểm với Tuchel.

Bên cạnh Hudson-Odoi; hai gương mặt Hakim Ziyech và Ross Barkley là những gợi ý tiếp theo với Tuchel. Lối chơi đậm chất kỹ thuật, những quả tạt sắc như dao cạo của Ziyech sẽ giúp hàng công The Blues thêm biến hóa, đa dạng hơn.

Trong khi đó, Barkley sẽ mang đến làn gió mới mẻ cho khu vực trung tuyến Chelsea. Lối chơi cơ động, khả năng sút xa tốt giúp Barkley từng được giới chuyên môn ví von là Frank Lampard 2.0 tại Chelsea.

Khi xỏ giày ra sân, họ cần thể hiện tinh thần khát khao chiến thắng, quyết tâm thi đấu. Ngày hôm nay, Havertz và Hudson-Odoi đã có màn trình diễn tốt. Tuy nhiên, họ cần cải thiện nhiều điều hơn nữa,” Tuchel chia sẻ sau trận đấu.

Chelsea but fringe players can help Tuchel cope without £150m strikeforce - Bóng Đá

Chelsea sở hữu lực lượng nhân sự dồi dào. 

Ở trận đấu với Norwich City sắp tới, Chelsea cần sự khát khao, tinh thần cống hiến của tất cả mọi người. Chúng tôi cần ghi bàn để giành chiến thắng. Chelsea cần tìm ra giải pháp khi Lukaku và Werner không thể ra sân,” Tuchel chia sẻ.

Lực lượng nhân sự có chiều sâu lý tưởng hứa hẹn giúp Chelsea vượt qua cuộc khủng hoảng. Đồng thời, đây cũng là cơ hội tuyệt vời để các nhân tố dự bị có sự lột xác, ghi điểm trong mắt Tuchel.

Tuchel cập nhật tình hình chấn thương của Lukaku và Werner:

 
Anh Nguyễn | 11:36 23/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục