Chelsea của Lampard thể hiện ra sao trước những CLB Tuchel đã đối đầu?

20:13 Thứ bảy 06/03/2021

TinTheThao.com.vnNhững thống kê đáng chú ý về một số trận đấu của Chelsea dưới thời HLV Thomas Tuchel và HLV Frank Lampard (mùa 2019/20).

Chelsea đang có chuỗi trận ấn tượng dưới thời tân HLV Thomas Tuchel. Lúc này, chuỗi trận bất bại của họ tại Premier League đã được nối dài lên con số 8. Cụ thể, thành tích của The Blues như sau:

- Hòa Wolverhampton 0-0 (sân nhà)

- Hòa Man Utd 0-0 (sân nhà)

- Hòa Southampton 1-1 (sân khách)

Mùa giải 2019/20, Chelsea của Frank Lampard thắng Wolverhampton với tỷ số 2-0 ngay tại Stamford Bridge. Họ cũng đánh bại Southampton với tỷ số 4-2 trong chuyến hành quân tới SVĐ St Mary. Tuy nhiên khi phải tiếp đón Quỷ Đỏ, Super Frankie cùng các học trò lại thua trắng 2 bàn.

Trước các bại tướng thời Tuchel, Chelsea của Lampard đã thi đấu thế nào? - Bóng Đá

Thomas Tuchel cùng các học trò đang có mạch bất bại ấn tượng.

- Thắng Burnley 2-0 (sân nhà)

- Thắng Tottenham 1-0 (sân khách)

- Thắng Sheffield United 2-1 (sân khách)

- Thắng Newcastle 2-0 (sân nhà)

- Thắng Liverpool 1-0 (sân khách)

Mùa trước, Chelsea của Lampard thắng Burnley cùng với Newcastle với các tỷ số lần lượt là 3-0 và 1-0 tại Stamford Bridge. Họ cũng thắng Tottenham 2-0 khi phải hành quân tới bắc London, tuy nhiên lại thua Sheffield United với tỷ số 0-3 cũng như bị Liverpool đả bại 5-3 tại Anfield.

Ở cùng các cặp đấu, diễn ra tại cùng một địa điểm, Chelsea của Thomas Tuchel giành được nhiều hơn 3 điểm. Tuy nhiên cần phải nói rằng, mùa giải năm ngoái Frank Lampard phải giải mã một Sheffield United vô cùng khó chịu. Thế nhưng bước sang chiến dịch năm nay, The Blades đã đánh mất bản ngã của mình.

Trước các bại tướng thời Tuchel, Chelsea của Lampard đã thi đấu thế nào? - Bóng Đá

Những thống kê đáng chú ý cho chúng ta thấy phần nào sự khác biệt giữa Chelsea của Tuchel và Lampard.

Điều tương tự cũng đúng với trường hợp của Liverpool. Anfield là một pháo đài dễ đến khó về trong mùa giải 2019/20, khi The Kop lên ngôi vô địch với 99 điểm. Nhưng còn hiện tại, Lữ Đoàn Đỏ chỉ là một tập thể bị tàn phá bởi chấn thương mà thôi.

Một điều đáng lưu ý khác, đấy là dưới thời Super Frankie trong mùa giải 2019/20, Chelsea là một tập thể tấn công mạnh mẽ, máu lửa hơn. Điều này được phản ánh thông qua việc trong số 8 trận đấu nói trên, đại diện tây London ghi được tới 15 bàn thắng. Tuy vậy, hệ thống phòng ngự lại là điểm yếu của họ. Chỉ với 3 trận thua trước Sheffield, MU cùng Liverpool, The Blues thủng lưới tới 10 bàn. Như vậy, hiệu số bàn thắng của họ chỉ là +5 mà thôi.

Chelsea của Thomas Tuchel lại khác. Họ không ghi bàn quá nhiều, khi chỉ có 3/8 trận The Blues có được 2 bàn, còn lại là các trận đấu mà The Blues ghi 1 bàn trở xuống. Tuy vậy, hàng thủ lại đang là điểm sáng lớn nhất dưới thời tân HLV người Đức. The Blades là những người duy nhất chọc thủng lưới Chelsea, nhưng họ cũng chỉ làm được điều này 1 lần.

Top 5 bàn thắng đẹp nhất của The Blues vào lưới Southampton:

 
Anh Tú | 19:15 06/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục