Chelsea coi chừng nhận "cú lừa" từ Benfica

17:38 Thứ tư 01/02/2023

Enzo Fernandez là tài năng trẻ được cả thế giới công nhận. Tuy nhiên, có nhiều cơ sở để tin rằng tiền vệ 22 tuổi sẽ gặp rất nhiều trở ngại ở nước Anh.

Thêm một lần nữa, Chelsea khiến làng túc cầu chao đảo. Chi ra 121 triệu euro, CLB Tây London biến Enzo Fernandez thành chữ ký đắt giá nhất lịch sử Premier League. Và như thường lệ, đội chủ sân Stamford Bridge ký hợp đồng 8,5 năm để lách luật công bằng tài chính, đồng thời chi tiền theo hình thức trả góp cho Benfica.

Đây là động thái ấn tượng của Chelsea ngay sau khi để Jorginho gia nhập đại kình địch cùng thành phố Arsenal. Enzo Fernandez sẽ là tiền vệ trẻ hơn, giàu khao khát hơn và có thể đa năng hơn cựu cầu thủ Napoli. Thế nhưng, việc tuyển thủ Argentina có phù hợp với triết lý HLV Graham Potter và tỏa sáng hay không lại là câu chuyện khác.

Chelsea coi chừng nhận

 Enzo Fernandez đã chính thức là người của The Blues. 

Cầu thủ sinh ra tại San Martin đã trải qua 2 năm huy hoàng dù chỉ vừa sang châu Âu chơi bóng. Mùa Hè 2022, anh rời River Plate để cập bến Benfica, trạm trung chuyển hoàn hảo của những cầu thủ Nam Mỹ. Đến mùa Đông cùng năm, ngôi sao 22 tuổi giành chức vô địch World Cup và được sát cánh cùng huyền thoại Lionel Messi.

Thậm chí, Enzo Fernandez còn nhận luôn giải cầu thủ trẻ hay nhất World Cup 2022 trên đất Qatar. Cộng hưởng với mác bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Premier League, có thể thấy áp lực đang đè nặng lên đôi vai của Enzo Fernandez ra sao. Giờ đây, Chelsea chắc hẳn đang vừa cảm thấy vui mừng, vừa cảm thấy lo lắng.

Chi tiền tấn cho phiên chợ Đông 2022, The Blues chỉ được phép thành công, không được thất bại. Bởi lẽ, bất kỳ cầu thủ nào gây thất vọng cũng sẽ khiến CLB Tây London gánh chịu khoản lỗ nặng nề, cùng với đó là quỹ lương xáo trộn đáng kể. Nếu nhìn vào lịch sử chuyển nhượng những năm gần đây, Chelsea còn có khả năng nhận cú lừa từ Benfica.

Benfica, FC Porto, Shakhtar Donetsk hay Ajax Amsterdam là bệ phóng lý tưởng cho các ngôi sao Nam Mỹ thể hiện, trước khi gia nhập những đội bóng giàu tham vọng hơn. Trong quá khứ, Benfica đã cung cấp không ít nhân tài cho bóng đá thế giới, có thể kể đến những Angel Di Maria, David Luiz hay thủ thành Ederson Moraes.

Chelsea coi chừng nhận

 Chủ tịch Todd Boehly điên cuồng dốc hầu bao để The Blues bổ sung lực lượng. 

Thế nhưng, trong những năm gần đây, mọi thứ đã thay đổi theo chiều hướng tiêu cực. Dàn sao đắt giá trưởng thành từ Benfica liên tục gây thất vọng ở bến đỗ mới. Darwin Nunez hứng chịu hàng loạt chỉ trích tại Liverpool, Nelson Semedo bị Barcelona đẩy sang Wolves, Victor Lindelof cam phận dự bị ở MU và Renato Sanches đã thực sự chìm vào quên lãng.

Hay có thể kể đến Ruben Dias, cầu thủ từng vô địch Premier League cùng Manchester City nhưng chưa bao giờ được xem là cầu thủ hàng đầu, có phong độ ổn định. Và chính Joao Felix, tiền đạo được Chelsea mượn về ở chợ Đông 2022 cũng bị bật bãi tại Atletico Madrid. Từ những cơ sở ấy, Chelsea có lý do để sống trong sợ hãi với thương vụ Enzo Fernandez. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:40 01/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục