Chelsea có thể áp dụng công thức để tạo ra Mason Mount tiếp theo

19:27 Thứ ba 19/10/2021

TinTheThao.com.vnNhững năm gần đây, các sao trẻ nổi bật của Chelsea hầu như đều có cùng lộ trình phát triển.

Chelsea tỏ ra rất kiên nhẫn trong việc sử dụng các tài năng trẻ của mình. Số người được đưa thẳng lên đội 1 là rất ít, những ngôi sao đầy tiềm năng như Billy Gilmour, Conor Gallagher, Armando Broja và Levi Colwill đều được gửi đi cho mượn. Cả Mason Mount, cầu thủ quan trọng của The Blues lúc này, cũng trải qua nhiều lần cho mượn.

Học Arsene Wenger, Marina Granovskaia đang dựng nên một trục Anh Quốc? - Bóng Đá

 Mason Mount nhiều năm rèn luyện ở giải hạng dưới.

Con đường trở lại Stamford Bridge của Mount đến sau 2 năm cho mượn ở hai quốc gia khác nhau, với Vitesse của Hà Lan và đội Championship Derby County, nơi giúp anh lọt vào mắt xanh của Frank Lampard. Tương tự, những cầu thủ như Tammy Abraham, Fikayo Tomori và Reece James đều đã chứng minh bản thân ở nơi khác trước khi được chơi cho Chelsea. Một cái tên được mong chờ sẽ tiếp bước các đàn anh là Ethan Ampadu.

Tuyển thủ xứ Wales đã được gửi cho mượn đến đội chơi ở Champions League là Leipzig với Julian Nagelsmann làm HLV, sau đó là CLB Premier League Sheffield United. Tại Leipzig, cầu thủ trẻ này rất hạn chế cơ hội được ra sân và không tạo nhiều dấu ấn trong thời gian ở Đức. Khi về Anh chơi cho Sheffield United, Ampadu đã có được 29 lần ra sân trên mọi đấu trường, vấn đề là Blades đã trải qua một mùa giải tồi tệ, không thể thắng một trận đấu nào cho đến tháng Giêng và cuối cùng bị rớt hạng. Mùa này được khoác áo đội bóng Ý Venezia, Ampadu đặt mục tiêu làm lại sự nghiệp sau một vài mùa giải thất vọng.

Khi nhìn vào những cầu thủ trẻ đã bắt đầu xây dựng được tên tuổi của Chelsea, giải hạng hai của Anh có thể là nơi tuyệt vời để các tài năng trẻ của họ phát triển.

Conor Gallagher đang chơi ấn tượng tại Crystal Palace nhưng điều đó chỉ đến sau 2 lần cho mượn với các đội hạng dưới là Charlton Athletic và Swansea City. Trước khi chuyển hẳn đến Palace, Marc Guehi cũng đã trở thành một trong những hậu vệ xuất sắc nhất của Championship với Swansea trong 2 lần được cho mượn đến xứ Wales. Tương tự với Tomori, người từng chơi cho Hull và Brighton trước khi được Lampard trao cơ hội ở mùa giải 2019/2020.

Thomas Tuchel tells Trevoh Chalobah he is staying at Chelsea this season and will be part of his first-team plans - Bóng Đá

 Chalobah được trao cơ hội sau khi tích lũy kinh nghiệm ở giải hạng dưới.

Abraham đã trở thành cầu thủ dẫn dắt hàng công của Chelsea và AS Roma sau những mùa giải rất thành công với Bristol City và Aston Villa, ghi 48 bàn sau 78 lần ra sân. Championship cũng mang lại lợi ích cho Chalobah, người từng chơi cho Ipswich và Huddersfield trước khi gia nhập Lorient ở Ligue 1 mùa trước. Anh trở lại Chelsea và lập tức gây ấn tượng.

Sự vật lộn của Ampadu chứng minh rằng việc chơi ở cấp độ cao thực sự có thể gây bất lợi cho sự tiến bộ của một cầu thủ trẻ, Chelsea cần phân tích kỹ hơn về vấn đề này để tránh lãng phí những hợp đồng cho mượn trong tương lai.

Những bàn thắng đẹp của Chelsea:

 
Thanh Vũ | 18:29 19/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục