Chelsea có chìa khóa hoàn hảo để mở khóa Romelu Lukaku

07:18 Thứ tư 15/09/2021

TinTheThao.com.vnRomelu Lukaku một lần nữa tỏa sáng với bàn thắng, giúp Chelsea đánh bại Zenit trong trận ra quân ở Champions League.

Zenit là đội bóng được tổ chức tốt, đã gây không ít khó khăn cho Chelsea, nhưng Lukaku cuối cùng đã tạo ra bước đột phá, khi anh đánh đầu tung lưới Stanislav Kritsyuk từ một đường chuyền của Cesar Azpilicueta.

Chelsea có chìa khóa hoàn hảo để mở khóa Romelu Lukaku - Bóng Đá

 Lukaku tỏa sáng đúng lúc.

Chelsea đã chi 97,5 triệu bảng cho Lukaku vào mùa hè này để giải quyết vấn đề ghi bàn của họ và thương vụ này có vẻ đáng giá từng xu sau khi vụ chuyển nhượng Timo Werner mùa trước không diễn ra chính xác như mong đợi.

Sự nghiệp của Werner tại Chelsea không mấy suôn sẻ và khả năng dứt điểm của cầu thủ người Đức đã bị soi xét ở cả cấp CLB lẫn quốc gia kể từ khi rời RB Leipzig, nhưng không thể phủ nhận rằng cầu thủ 25 tuổi này tạo ra rất nhiều cơ hội cho đội bóng của Tuchel. Khả năng bứt tốc, di chuyển của tiền đạo tuyển Đức khiến anh trở thành một cầu thủ sáng tạo hơn là một tay săn bàn mà người hâm mộ The Blues mong đợi.

Werner chỉ chơi tổng cộng 10 phút bên cạnh Lukaku kể từ khi cầu thủ người Bỉ trở lại Stamford Bridge. Nhưng anh hoàn toàn có thể là chìa khóa để mở ra tiềm năng tối đa của Lukaku.

Chelsea có chìa khóa hoàn hảo để mở khóa Romelu Lukaku - Bóng Đá

 Werner có thể giúp Lukaku bùng nổ hơn.

Trước Zenit, Lukaku đã bị cô lập khi dẫn đầu hàng công Chelsea, bên cạnh Mason Mount và Hakim Ziyech. Cầu thủ 28 tuổi đã gặp khó khăn khi không có một người chạy phía sau để hỗ trợ mình. Mount và Ziyech là những cầu thủ bóng đá tuyệt vời, với kỹ thuật, kỹ năng chuyền bóng hơn người, nhưng họ thiếu sức mạnh bùng nổ mà Werner sở hữu.

HLV Thomas Tuchel đã nói rõ rằng Lukaku đã được ký hợp đồng với tư cách là một tiền đạo có sự hiện diện thể chất, và khả năng cầm bóng. Việc để anh sát cánh với Werner có thể là sự kết hợp đầy nguy hiểm, như mối quan hệ đối tác mà cầu thủ người Bỉ đã có được với Lautaro Martinez tại Inter Milan - nơi mà bộ đôi này thổi bay Serie A giúp Inter giành chức vô địch đầu tiên trong hơn một thập kỷ.

Chelsea vẫn bất bại cho đến nay ở mùa giải này nên không có quá nhiều lo lắng cho Tuchel vào lúc này. Nhưng việc để Lukaku và Werner sát cánh có thể thúc đẩy The Blues thành công hơn nữa trong chiến dịch này, ở cả Champions League lẫn Premier League. Lukaku đã ghi ba bàn ở Premier League. Các đội bóng sẽ tìm cách bắt chết anh. Vì vậy, Tuchel sẽ phải nhanh chóng tìm ra phương án tối ưu nhất, một khi Lukaku cần thêm bất kỳ sự hỗ trợ nào cho mùa giải phía trước.

(Theo The Express)

Tuchel phát biểu về Champions League: 

 
Minh Tuấn | 06:20 15/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục