Chelsea chuẩn bị rao bán thủ thành Petr Cech

09:40 Thứ hai 03/03/2014

Theo thông tin đăng tải trên tờ Daily Mail, HLV Jose Mourinho của Chelsea đã sẵn sàng bán thủ môn Petr Cech vào cuối mùa giải để trao cơ hội bắt chính cho tài năng trẻ Thibaut Courtois.

Kể từ khi gia nhập Chelsea hồi mùa hè năm 2004, Cech đã nhanh chóng hòa nhập và trở thành chốt chặn đáng tin cậy nơi khung gỗ The Blues. Sau hơn gần 10 năm gắn bó, thủ môn người CH Czech đã có 560 lần ra sân trên mọi đấu trường và cùng đội chủ sân Stamford Bridge đoạt 3 chức vô địch Premier League, 4 FA Cup, 2 League Cup, 2 Siêu cúp Anh, 1 Champions League và 1 Europa League.

Mourinho sẵn sàng bán thủ môn Petr Cech...

Tuy nhiên, theo tiết lộ của tờ Daily Mail, Mourinho vừa gây sốc khi công khai bày tỏ ý định “thanh lý” Cech trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới để trao cơ hội bắt chính cho thủ môn trẻ Thibaut Courtois.

Được biết, nguyên nhân khiến Người đặc biệt nảy ra ý định này là do Cech đã bước sang tuổi 32 và khó có thể duy trì được phong độ ổn định trong những năm sắp tới.

... để trao cơ hội cho tài năng trẻ Thibaut Courtois.

Chuyển sang đầu quân Chelsea từ mùa hè năm 2011, song với phong độ xuất sắc của Cech, Courtois vẫn chưa có cơ hội ra sân trong màu áo đội bóng thành London. Ngay lập tức, thủ môn 21 tuổi đã được đem cho Atletico Madrid mượn.

Trong màu áo Atletico, Courtois đã có sự tiến bộ vượt bậc trong 3 mùa giải gần đây. Với chiều cao lý tưởng (1m99) cùng khả năng phán đoán tình huống và phản xạ tốt, tuyển thủ Bỉ đang được đánh giá là một trong những người gác đền xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Cách đây không lâu, Courtois đã lên tiếng tuyên bố, anh sẽ không bao giờ chấp nhận quay trở lại Chelsea để ngồi dự bị cho Petr Cech. Tuy nhiên, nếu Mourinho quyết định bán Cech, chắc chắn thủ thành sinh năm 1992 sẽ phải nghiêm túc cân nhắc lại quyết định của mình.
Minh Chí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục