Chelsea chỉ còn 2,9% cơ hội lọt top 4 Ngoại hạng Anh

19:32 Thứ bảy 04/02/2023

Đội bóng cũ của HLV Graham Potter thậm chí còn được máy tính đánh giá có nhiều cơ hội dự Champions League mùa tới hơn Chelsea.

 - Bóng Đá

Mô hình thống kê của Opta chỉ ra Chelsea chỉ còn 2,9% cơ hội lọt top 4 Ngoại hạng Anh 2022/23. Ngay cả khi chi tiêu rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng, cơ hội để đội chủ sân Stamford Bridge đảo ngược tình thế trên bảng xếp hạng, qua đó dự Champions League mùa tới thông qua việc lọt top 4 khá thấp.

 - Bóng Đá

Trận hòa 0-0 trước Fulham ở vòng 22 Ngoại hạng Anh rạng sáng 4/2 (giờ Hà Nội) khiến "The Blues" tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 9 trên bảng tổng sắp. Đội bóng của Potter chỉ có 30 điểm sau 21 trận, kém đội đứng thứ 4 là MU 9 điểm nhưng chơi nhiều hơn "Quỷ đỏ" 1 trận. Nếu MU thắng vòng này, khoảng cách giữa họ và Chelsea sẽ là 12 điểm.

 - Bóng Đá

 Brighton, đội xếp thứ 7 trên bảng tổng sắp Ngoại hạng Anh hiện tại, được đánh giá có 9,17% cơ hội lọt top 4 giải đấu vào cuối mùa. Brighton chỉ hơn Chelsea 1 điểm, song chơi kém đối thủ 2 trận. Phong độ hiện tại của CLB này dưới thời HLV Roberto De Zerbi cũng khá tốt. Điều đó là cơ sở để máy tính đánh giá cao Brighton.

 - Bóng Đá

 Brighton bất bại trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Họ cũng thắng 2 trong 3 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, trước hai đối thủ Everton và Liverpool. Màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo Kaoru Mitoma hay tiền vệ Moises Caicedo trở thành chìa khóa cho Brighton. Tham vọng dự cúp châu Âu vào cuối mùa cũng là một phần lý do ban lãnh đạo CLB này từ chối bán Caicedo cho Arsenal.

 - Bóng Đá

 Fulham xếp trên Brighton lẫn Chelsea trên bảng xếp hạng, với 32 điểm sau 22 trận. Tuy nhiên, tân binh của Ngoại hạng Anh mùa này được đánh giá không có cơ hội lọt top 4. Họ cũng chỉ có 0,2% cơ hội đứng thứ 5 vào cuối mùa. Vị trí thứ 6 Fulham có được vào lúc này được xem là bất ngờ. Đội bóng của HLV Marco Silva hoàn toàn có thể hụt hơi vào nửa sau mùa giải và tụt xuống các vị trí thấp hơn trên bảng xếp hạng.

 - Bóng Đá

Tottenham Hotspur có 21% cơ hội lọt top 4 Ngoại hạng Anh vào cuối mùa. "Gà trống" đang xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém MU chỉ 3 điểm và chơi nhiều hơn "Quỷ đỏ" một trận. Song, đội bóng của HLV Antonio Conte chơi thất thường kể từ đầu mùa và không được đánh giá cao trong cuộc đua giành suất dự Champions League nếu so với MU hay Newcastle United.

 - Bóng Đá

 Liverpool có 26,9% cơ hội lọt top 4 Ngoại hạng Anh vào cuối mùa. "The Kop" đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng, kém MU tới 10 điểm. Nhưng Liverpool được đánh giá cao bởi khả năng nước rút vào cuối mùa và lực lượng mạnh khi các trụ cột trở lại sau chấn thương.

 - Bóng Đá

 MU có tới 84,1% cơ hội lọt top 4 vào cuối mùa. Đội bóng của HLV Erik ten Hag chơi tiến bộ trong thời gian và đang tạo khoảng cách với các đối thủ bám đuổi. Thậm chí, xác suất để MU giành vị trí thứ 3 lên tới 55,3%, cao hơn hẳn Newcastle.

 - Bóng Đá

 Newcastle United có 55,9% cơ hội lọt top 4 Ngoại hạng Anh vào cuối mùa. "Chích chòe" đang xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp Ngoại hạng Anh, nhưng không có nhiều kinh nghiệm trong cuộc đua top 4 giải đấu. Song, phong độ cao của Newcastle kể từ đầu mùa khiến họ được đánh giá cao hơn Tottenham trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.

 - Bóng Đá

Cả Arsenal và Man City được đánh giá chắc suất dự Champions League mùa tới. "Pháo thủ" sở hữu 99,6% cơ hội lọt top 4 cuối mùa. Xác suất vô địch giải đấu của Arsenal cũng lên tới 54,1%. Trong khi đó Man City, có 99,4% cơ hội lọt top 4 cuối mùa. Xác suất vô địch giải đấu của thầy trò HLV Pep Guardiola ở mức 44,9%.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 18:30 04/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục