Chelsea cần vị cứu tinh trở lại

07:47 Thứ bảy 10/09/2022

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Stamford Bridge không có được phong độ tốt nhất thời gian gần đây do nhân sự thiếu hụt.

 

Chelsea chi tới gần 300 triệu bảng để bổ sung nhân sự hè này. Raheem Sterling, Kalidou Koulibaly, Marc Cucurella hay Wesley Fofana đều đều được đánh giá là những bản hợp đồng chất lượng. Tuy nhiên, The Blues sai lầm khi tiếp tục bỏ qua hàng tiền vệ.

Sự hiện diện của Carney Chukwuemeka, Conor Gallagher, Jorginho, N'Golo Kante, Mateo Kovacic và Ruben Loftus-Cheek khiến nhiều người tin rằng Chelsea không cần mang về một tiền vệ mới.

Chelsea cần vị cứu tinh trở lại  - Bóng Đá

 Kante gặp vấn đề khiến lối đá của Chelsea bị ảnh hưởng không ít. 

Thế nhưng giai đoạn đầu mùa giải chứng kiến nhiều ca chấn thương xảy ra và cho thấy sự mỏng manh ở khu vực giữa sân. Ở đó, Kante đóng vai trò quan trọng nhưng anh thường xuyên phải ngồi ngoài.

Trong nháy mắt, nhóm chủ sở hữu mới nhanh chóng sa thải Thomas Tuchel chỉ sau 100 ngày. Từ khi ngồi trên đỉnh thế giới năm ngoái vào đầu tháng Hai cho đến trận thua GNK Dinamo Zagreb ở trận mở màn vòng bảng Champions League, Tuchel đã trải qua tất cả thăng trầm với tư cách là người dẫn dắt một câu lạc bộ trải qua tình trạng hỗn loạn chưa từng có.

Khi cơ thể của tiền vệ ngôi sao Kante bắt đầu ngày càng hao mòn ở độ tuổi trên 30, The Blues đang thiếu đi phần quan trọng nhất đã đưa họ đến chức vô địch Champions League chỉ vài tháng sau khi Tuchel lên nắm quyền. .

Kante kết thúc mùa giải 2020/21 với việc chơi nhiều trận nhất trong số các cầu thủ Chelsea kể cả thủ môn, và là người đứng đầu The Blues về tổng số lần pressing thành công ở hàng phòng ngự, tấn công và 1/3 giữa sân.

Chelsea cần vị cứu tinh trở lại  - Bóng Đá

 Hình ảnh khiến CĐV Chelsea ám ảnh suốt thời gian gần đây.

Cầu thủ người Pháp đã cống hiến tất cả mọi thứ cho Chelsea trong hai mùa giải qua dưới thời Tuchel, và kể từ khi Kante rời sân ở phút 84 trong trận đấu căng thẳng với Spurs, The Blues đã để thủng lưới 9 bàn trong khi chỉ ghi được 4 bàn trên mọi đấu trường.

Khi Kante còn đang trong quá bình phục do dính chấn thương gân kheo, Chelsea vẫn đang mù mờ về việc khi nào tiền vệ năng động của họ có thể trở lại thi đấu. HLV Graham Potter chắc chắn hiểu rằng ông rất cần một Kante khỏe mạnh nhất.

Tiền vệ người Pháp rõ ràng đóng vai trò quan trọng trong đội hình Chelsea. Anh không khác nào vị cứu tinh của đội bóng ở thời điểm này. Kante trở lại, hàng thủ Chelsea chắc chắn được đảm bảo tốt hơn. 

Tiểu Lam - theo xevathethao.vn | 07:17 10/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục