Chelsea cần tàn nhẫn hơn nếu muốn cạnh tranh chức vô địch

13:39 Thứ ba 19/10/2021

TinTheThao.com.vnDù đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League, những vấn đề mà The Blues gặp phải hết sức đáng ngại.

Sau những chiến thắng tưng bừng trước Crystal Palace và Arsenal ở giai đoạn đầu mùa, Chelsea đã bắt đầu gặp trục trặc. Hàng phòng ngự vẫn là điểm tựa đáng tin cậy, tuy nhiên hàng công lại khiến HLV Thomas Tuchel đau đầu. Romelu Lukaku trải qua 6 trận liên tiếp không nổ súng trên mọi đấu trường, một phong độ đáng quan ngại.

Trong trận thắng Brentford cuối tuần qua, The Blues có XG (bàn thắng kỳ vọng) rất thấp, chỉ là 0,3, cho dù họ chiếm ưu thế hơn 2/3 thời lượng bóng lăn, trước khi chịu sức ép từ “Bầy ong” trong khoảng 20 phút cuối trận. Brentford tung ra 17 pha dứt điểm, 2 trúng cột dọc, 7 đi trúng đích, nhưng bị Edouard Mendy cản phá 6 lần, 1 lần do Trevor Chalobah cứu nguy ngay trước vạch vôi.

 - Bóng Đá

 Lukaku đang trải qua chuỗi trận tịt ngòi.

Chelsea chỉ tung ra 5 pha dứt điểm, chỉ 1 lần đi trúng đích và thành bàn thắng. Đó là siêu phẩm của Ben Chilwell. Thất bại của The Blues trước Man City và Juventus mùa này cũng chứng kiến xG khá thấp. Rõ ràng khi chi ra 98 triệu bảng để chiêu mộ Romelu Lukaku để tăng cường hàng công, điều đó là khó có thể chấp nhận.

Các đợt tấn công của nhà ĐKVĐ châu Âu tỏ ra hơi rời rạc trong những tuần gần đây. Phải có những sự thay đổi chiến thuật, họ mới gạ gục Spurs 3-0, hay Aston Villa với tỷ số tương tự. Trong trận gặp Southampton, Chelsea chỉ vượt lên khi đối thủ chỉ còn 10 người trên sân. 

Phát biểu sau trận thắng Brentford, HLV Thomas Tuchel cho biết: “Chúng tôi cố gắng hết sức để tạo ra cơ hội. Tôi đã xem các trận đấu tại Brentford và không dễ dàng để ghi bàn, cũng như không dễ giữ sạch lưới. Chúng tôi thiếu chính xác, điều đó lặp lại trong nhiều tuần qua.

 - Bóng Đá

Thomas Tuchel nhìn ra vấn đề. 

Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều trong mọi phần của trận đấu. Không chỉ là ghi bàn, mà còn là phòng ngự, phản công, thoát khỏi áp lực. Đôi khi chúng tôi có thể thiếu một chút bình tĩnh trước khung thành. Nhưng Chelsea có chất lượng và tôi tin tưởng các cầu thủ sẽ ghi nhiều bàn hơn.

Nhìn chung, Liverpool và Man City trong những năm qua đã chứng minh rằng họ là chuẩn mực về chất lượng và sự ổn định. Họ đã cho thấy những gì cần thiết để trở thành nhà vô địch. Chúng tôi phải cải thiện mọi khía cạnh của trận đấu, tấn công - phòng ngự, và chúng tôi sẽ không ngừng cố gắng để tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các tiền đạo của mình.”

Chelsea có cùng số bàn thắng với nhà ĐKVĐ Man City tại Premier League mùa này (16), cho nên việc sút tung lưới đối thủ không phải vấn đề lớn nhất. Nhưng họ cần tàn nhẫn hơn, chính xác hơn khi đối diện khung thành. Tiếp đón Malmo giữa tuần này trong khuôn khổ Champions League là cơ hội để The Blues trút bỏ áp lực.

Antonio Rudiger gọi Romelu Lukaku là quái vật

 
Endo | 13:09 19/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục