Chelsea cần Kante để đánh bại Real Madrid

18:07 Thứ hai 27/03/2023

Trước trận đánh lớn tại Champions League, hàng tiền vệ Chelsea được tiếp viện với sự trở lại của N’golo Kante sau hơn 7 tháng ngồi ngoài vì chấn thương.

Ngày 24/3 vừa qua, Chelsea tổ chức một trận đấu giao hữu giữa đội U.21 của CLB với U.21 Charlton. Trên khán đài của sân bóng có sự xuất hiện của Mason Mount và Thiago Silva. Tại lượt trận FIFA Days vừa qua, hai cầu thủ đội một kể trên đều không được triệu tập lên tuyển và họ dành quãng nghỉ lần này để tới sân tập. Thực chất, việc Mount và Silva xem giò các đàn em chỉ là phụ. Muốn biết nguyên nhân chính, hãy nhìn vào chiếc áo Mason Mount mặc hôm đó?

Tiền vệ sinh năm 1999 khoác một chiếc áo thi đấu Chelsea ra bên ngoài. Chiếc áo đó không phải số 19 như Mount vẫn mặc, thay vào đó là số 7 cùng dòng chữ “Kante”. Vậy là sau một khoảng thời gian dài vắng bóng trong đội hình “The Blues”, tiền vệ nhỏ con người Pháp đã chính thức quay trở lại sân cỏ, mang theo niềm hy vọng lớn của các cổ động viên CLB.

 - Bóng Đá

Mason Mount và Thiago Silva có mặt trên khán đài để chứng kiến sự trở lại của N'golo Kante.

Trước U.21 Charlton, N’golo Kante thi đấu 60 phút. Điều đáng nói là khi rời sân, anh không cho thấy dấu hiệu bất ổn về mặt thể lực. Kante vẫn cần thêm một vài trận để có thể trạng tốt nhất và thích nghi với cách chơi của toàn đội. Sau 3 trận đấu nữa tại Premier League, Chelsea sẽ di chuyển tới Santiago Bernabeu để đối đầu với Real Madrid.

Còn nhớ mùa giải Champions League 2020/2021, chính Kante là nhân tố quan trọng giúp Chelsea đánh bại Real Madrid để giành quyền vào chơi trận chung kết. Trong hai lượt trận đi và về, một mình Kante kiểm soát trung tuyến và dễ dàng cắt đứt sợi dây liên lạc giữa bộ ba tiền vệ tài hoa bên phía “Kền kền trắng”.

Thể lực dồi dào chính là điểm tựa của Kante. Anh di chuyển không biết mệt mỏi và đóng góp lớn vào cả mặt trận phòng ngự lẫn tấn công. “Đôi lúc ở trên sân, tôi nghĩ mình đã nhìn thấy 2 Kante. Một người bên trái, một người bên phải. Tôi tưởng như mình đang chơi với một cặp song sinh”, Eden Hazard nhận xét về người đồng đội cũ.

 - Bóng Đá

Chelsea rất cần sự trở lại của Kante vào lúc này.

Tại mọi CLB mà Kante đầu quân, anh luôn thể hiện mình là “mắt xích” không thể thiếu. Có siêu sao 31 tuổi, Thomas Tuchel giành chiếc cúp “tai voi” đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân. Vắng Kante, Didier Deschamps không thể giúp Pháp bảo vệ ngôi vô địch World Cup. Còn khi cầu thủ sinh năm 1991 chuyển sang Chelsea, Leicester của Claudio Ranieri ngay lập tức trở về hình dạng của một đội bóng tầm trung. Với những lý lẽ đó, Graham Potter rõ ràng rất cần Kante để cải thiện thành tích trước mắt và xa hơn là mục tiêu nâng tầm đội bóng.

Enzo Fernandez cho thấy dấu hiệu hòa nhập nhanh với Chelsea và nhiều khả năng anh còn chơi hay hơn nữa nếu có N’golo Kante đồng hành cùng. Viễn cảnh bộ đôi Enzo – Kante áp đảo Kroos – Modric đang hiện lên trong trí tưởng tượng của các “True Blues”. Liệu Kante một lần nữa khắc chế được Real Madrid như cách anh đã làm hay "Los Blancos" sẽ chứng minh đẳng cấp của nhà đương kim vô địch Champions League? Câu trả lời sẽ có sau ngày 19/4.

(Bạn đọc: Minh Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:09 27/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục