Chelsea bán Mata cho Man Utd: “Nhất tiễn hạ song điêu”

11:28 Thứ sáu 24/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tin tức về vụ chuyển nhượng Mata đang ngày càng nóng và nếu Mata đến Man Utd thật sự thì đó quả là một nước cờ hết sức cao tay của Chelsea. “Nhất tiễn hạ song điêu” ám chỉ một việc làm mà đạt được đến hai mục đích, thế nhưng “mũi tên mang tên Mata” được Chelsea bắn đi có lẽ không chỉ nhắm đến hai mục đích mà còn nhiều hơn thế nữa!

Nhiều người thắc mắc rằng tại sao thương vụ Mata đến Man Utd chỉ thật sự nóng và đạt được một số thỏa thuận từ hai bên sau khi Chelsea hạ Man Utd ở vòng 22 vừa qua? Và một câu hỏi khác cũng được nhiều người quan tâm là Chelsea có nên bán một cầu thủ cho đội bóng kình địch của mình hay là bán sang một đội bóng ở một giải đấu khác sẽ hợp lý hơn? Câu trả lời cho hai câu hỏi trên có lẽ sẽ là không khó (dù tất cả chỉ là quan điểm và suy nghĩ của mỗi người).

Thật sự mà nói trong thời điểm này Chelsea có rất nhiều lý do để bán Mata cho Man Utd và điều đó xuất phát từ rất nhiều lợi ích của đội bóng thành London chứ không chỉ riêng việc Mourinho không thích, không tin dùng Mata. Chúng ta hãy cũng điểm qua một vài lý do để Chelsea có thể bán Mata cho Man Utd ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Bán Mata cho M.U, Chelsea sẽ đạt được nhiều lợi ích chứ không hẳn chỉ do "Mou không thích Mata". Ảnh: Internet

Thứ nhất, việc bán Mata có thể làm cho tài khoản Chelsea thu về thêm khoản 37 triệu bảng, nó sẽ góp phần bù đắp vào các khoản chi khác để tình hình tài chính Chelsea cải thiện hơn trong mùa giải năm nay. Nếu Chelsea bị lỗ hơn 37,5 triệu bảng vào cuối mùa bóng năm nay thì họ sẽ không được dự Champions League mùa sau bất chấp thành tích của Chelsea. Bởi vì theo quy định của UEFA, các đội bóng thua lỗ khoảng 37,5 triệu bảng trở lên trong 2 mùa giải liên tiếp sẽ không được tham dự Champions League ở mùa giải kế tiếp (theo báo cáo tài chính mới nhất, năm 2013, Chelsea đã lỗ tới 49,4 triệu bảng).

Thứ hai, sau trận thắng Man Utd vừa qua, Chelsea đã nhận thấy rằng Man Utd mùa này không còn đủ sức để cạnh tranh với họ trong cuộc đua vô địch. Việc bán Mata cho Man Utd rất có thể sẽ làm Man Utd thi đấu hồi sinh và gây rất nhiều khó khăn trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Chelsea trong cuộc đua vô địch như: Arsenal, Man City, Liverpool (từ nay đến cuối mùa Chelsea không còn gặp Man Utd ở Premier League). Rất có thể khi Man Utd bị dồn vào đường cùng (trong cuộc đua tốp 4), họ sẽ là vật cản rất lớn với các đối thủ còn lại và khi đó Chelsea sẽ có thêm một vài lợi thế trong cuộc đua vô địch.

Thứ ba, việc để Mata ra đi, Chelsea sẽ không bị báo chí soi mói về chuyện nội tình đội bóng nhiều như lúc trước. Suốt thời gian gần đây, báo chí luôn đề cập chuyện mâu thuẫn giữa Mourinho và Mata làm cho phòng thay đồ đội bóng nhiều khi xáo trộn và có đôi chút gì đó nặng nề.

Thứ tư, việc bán Mata cho Man Utd sẽ giúp Chelsea có thể gặp thuận lợi hơn trong thương vụ đưa Rooney đến Stamford Bridge (dù việc mua Rooney chưa có gì đảm bảo). Tất cả còn ở phía trước nhưng Chelsea có quyền hy vọng về khả năng chiêu mộ thành công Rooney trong mùa hè này trước sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn khác trong đó có Real.

Tóm lại, việc để Mata sang Man Utd là việc làm mà Chelsea thu được rất nhiều lợi ích. Ông chủ Roman Abramovich và “Người đặc biệt” chắc có lẽ thừa hiểu điều đó!

(Bạn đọc: Ngọc Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục